:::     :::

ราฮีมยิงท้ายเกมพาเรือเฮหวิวแค่1-0

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560
1,514
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์กลุ่มของตัวเองได้อีกทีมด้วยการเบียดชนะ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม 1-0 จากการยิงในช่วงท้ายเกมของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2560

แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1 - เฟเยนูร์ด (ฮอลแลนด์) 0

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แมนฯ ซิตี้ ที่เข้ารอบไปแล้ว ไม่มี จอห์น สโตนส์ เซนเตอร์ตัวหลักที่เจ็บ แต่ก็หมุนเวียนนักเตะให้สำรองลงเล่นหลายคนไม่ว่าจะเป็น ยาย่า ตูเร่, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ อิลคาย กุนโดกัน ส่วนเจ้าหนู ฟิล โฟเด้น วัย 17 ปีเป็นสำรอง

ทีมเยือนเฟเยนูร์ดไม่มี ยาน-อารี ฟาน เดอร์ ไฮเด้น และ เอริก บ็อตเตกิน ที่ยังเดี้ยงอยู่ ขณะที่ คาริม เอล อาห์มาดี้ ติดโทษแบน แต่ว่าได้ สเวน ฟาน บีค หายเจ็บกลับมาช่วยแนวรับ

รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรกไม่ได้มีจังหวะหวาดเสียวมากนัก มีเพียง เซร์คิโอ อเกวโร่ ตวัดจากฝั่งขวาให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง พักบอลด้วยอกกำลังได้ยิงจ่อๆ อยู่แล้วแต่มีแนวรับทีมเยือนเข้าบล็อกได้ทัน

นาที 26 แมนฯ ซิตี้ เกือบพลาดเมื่อ เอแดร์ซอน พยายามจับบอลลงเล่น ฌอง ปอล โบติอุส ปรี่เข้ามาฉกบอลได้แล้ว แต่จังหวะสุดท้าย เอแดร์ซอน ยังล้มตัวจิ้มบอลด้วยปลายสตั๊ดพ้นอันตรายได้หวุดหวิด

อีก 6 นาทีถัดมา แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้นเมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดให้ อเกวโร่ โหม่งในเขตโทษ แต่ข้ามคานนิดเดียว

แมนฯ ซิตี้ น่าจะได้ประตูนำสุดๆ ในนาที 36 สเตอร์ลิ่ง จ่ายถวายพานให้ แบร์นาโด้ ซิลวา จับแล้วยิงด้วยซ้ายจ่อๆ แต่บอลไม่แรงพอและตรงตัว แบรด โจนส์ และจบครึ่งแรกแบบที่ยังทำอะไรกันไม่ได้

เริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม ไม่ขยับเปลี่ยนตัวแม้หาช่องเจ้าประตูทีมเยือนไม่ได้ 

นาที 60 เฟเยนูร์ด ได้ลุ้นจากฟรีคิกที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไปทำฟาวล์หน้าเขตโทษตัวเอง แต่ แซม ลาร์สสัน ปั่นข้ามคานออกหลังไป

แมนฯ ซิตี้ ตอบโต้คืนในอีกนาทีถัดมา เควิน เดอ บรอยน์ ได้ยิงตรงเส้นเขตโทษด้วยขวา แต่หักข้อเท้ามากไปหน่อยเลยไม่เข้ากรอบ จากนั้น เป๊ป ถอน เดอ บรอยน์ ออกแล้วส่ง กาเบรียล เชซุส ลงมาเล่นหน้าคู่กับ อเกวโร่ 

จังหวะต่อมา เรือใบสีฟ้าได้ฟรีคิกบ้าง ยาย่า ตูเร่ รับหน้าที่ยิงระยะ 30 หลา บอลพุ่งวาบเฉียดเสาแบบได้ลุ้นเช่นกัน

นาที 72 เรือใบสีฟ้าน่าจะได้ประตูอีกครั้งเมื่อ แบร์นาโด้ ซิลวา ตักบอลให้ อเกวโร่ พักอกยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ก็วางเท้าไม่ดีทำให้บอลไม่เข้ากรอบ จากนั้น เป๊ป ส่ง ฟิล โฟเด้น ดาวรุ่งวัย 17 ปีลงเล่นชุดใหญ่ครั้งแรกด้วยการแทน ยาย่า ตูเร่

ท้ายเกม แมนฯ ซิตี้ พยายามเคาะบอลเข้าทำกันเต็มที่ และได้ประตูนำ 1-0 จนได้เมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำชิ่งกับ อิลคาย กุนโดกัน ก่อนที่จะหลุดเข้าเขตโทษแล้วตักบอลข้ามตัวนายทวารทีมเยือนตุงตาข่าย จบเกม แมนฯ ซิตี้ เฉือนชนะ เฟเยนูร์ด 1-0 เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, เอเลียควิม ม็องกาล่า, ดานิโล่ - ยาย่า ตูเร่ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง - เซร์คิโอ อเกวโร่ 

เฟเยนูร์ด : แบรด โจนส์ - เควิน ดิคส์, เรนาโต้ ตาเปีย, สเวน ฟาน บีค, ริดเจเซียโน่ ฮาร์ปส์ - โซฟิยาน อัมราบัต, เยนส์ ทอร์นสตร้า, ทอนนี่ วิลเฮน่า - สตีเว่น เบอร์ไกส์, ฌอง ปอล โบติอุส, แซม ลาร์สสัน

ผู้ตัดสิน : อีวาน ครูซเลี้ยค (สโลวาเกีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด