:::     :::

ส.บอลเร่งหากุนซือใหม่ชบาแก้วสู้ศึก2รายการสำคัญ

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562
1,011
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยแผนงานเตรียมทีมฟุตบอลหญิงต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

พลพรรค ชบาแก้ว ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของรายการดังกล่าวได้ ทำให้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกาศยุติบทบาทการทำทีม

ซึ่งทาง พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ได้กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่าเสียดายมากที่คุณนวลพรรณ ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพราะถือเป็นบุคคลสำคัญ ที่วางรากฐาน และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตบอลหญิงมาร่วม 12 ปี พาฟุตบอลหญิงไทยไปฟุตบอลโลกได้ 2 สมัย ย่อมมีผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้” 

“เช่นเดียวกับโค้ชหนึ่ง ที่อุทิศตัว ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ทั้งการคว้าแชมป์อาเซียน อันดับ 4 ของเอเชีย และการพาทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกัน ถือเป็นความสำเร็จที่น่ายกย่องสำหรับโค้ชหญิงไทย”

“เราเคารพการตัดสินใจของทั้งสองท่าน ดังนั้นในตอนนี้ทางสมาคมฯ ต้องเดินหน้าเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับรายการชิงแชมป์อาเซียน และซีเกมส์ต่อไปให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้”

“โดยหลังจากนี้ สมาคมฯ ก็จะมีการสรรหาผู้ฝึกสอน เพื่อให้เข้ามาเตรียมตัวให้ทันรายการที่จะเกิดขึ้นต่อไป ซึ่งได้มีการวางแผนงบประมาณ และการสนับสนุนการทำงานของทีมหลังจากนี้ ไปจนถึงจบซีเกมส์ไว้แล้ว” พาทิศ ศุภะพงษ์ ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน จะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ณ สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี จังหวัดชลบุรี ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะจัดขึ้น ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2562


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด