:::     :::

กูรูติงเนกี้กดดันตัวเตะแบร์สมากไป

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562
934
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ คอมเมนเตเตอร์ของ เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ก ออกโรงตำหนิ แม็ตต์ เนกี้ หัวหน้าโค้ช ชิคาโก แบร์ส ว่าค่อนข้างซาดิสม์ แถมทำลายขวัญผู้เล่นตำแหน่งตัวเตะ เมื่อชอบฉายวิดีโอความผิดพลาดเพลย์ออฟซีซั่นก่อน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยรันนิ่งแบ็ค ทารี้ก โคเฮน ว่าโค้ช เนกี้ เจ็บใจมากกับความปราชัยรอบ ไวลด์ การ์ด เอ็นเอฟซี ให้กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ เพราะทีม 'พญาหมี' มีโอกาสเตะฟิลด์โกลเพื่อเก็บชัยระยะไม่ยาก แต่เจ้า โคดี้ พาร์กี่ย์ ยิงพลาดชนสองเสา เล่นเอาช็อคทั้งบาง 

ผลลัพธ์ตามมาคือ พาร์กี่ย์ โดนตัดชื่อออกจากทีมทันที ขณะที่ในการซ้อมตลอดมาหลังจากนั้น เนกี้ ต้องฉายเหตุการณ์นั้นในทุกการประชุมทีม จนหลายคนกระอักกระอ่วนโดยเฉพาะยูนิตตัวเตะแบกความกดดันมากๆ 

เหตุนี้เอง ฟิสเชอร์ ฐานะเคยโค้ช ไททั่นส์, แรมส์ และเป็นอดีตผู้เล่น แบร์สต้องให้สัมภาษณ์สอนกุนซือรุ่นน้องว่าควรปล่อยวางบ้าง 

ฟิสเชอร์สอนโค้ชรุ่นน้อง

"ไม่มีพวกเราคนไหนได้อยู่ในล็อคเกอร์ รูม ของเขา ดังนั้นไม่มีทางทราบได้ว่าเคมีระหว่างผู้เล่นในทีมเป็นอย่างไร แบร์ส ชุดนี้เป็นทีมของ เนกี้ แล้วก็ชอบธรรมสำหรับโค้ชหากจะสร้างแรงกระตุ้นในแบบของตัวเอง" 

"ทว่าหากถามตัวผมคงไม่อยากไปเป็นตัวเตะให้ทีมนั้น เพราะมันกลายเป็นงานแบกความกดดัน กลายเป็นงานยาก เมื่อคุณต้องมาตั้งดูฟิล์มความผิดพลาดครั้งเก่าขององค์กรในทุกๆวัน ซึ่งความผิดมาจากคิกเกอร์ "

"จริงอยู่มันเป็นอภิสิทธิ์ที่โค้ชจะกระตุ้นทีมแบบไหนก็ได้ แต่บางเรื่องเขาจำต้องผ่อนคลายลงมา แล้วก็แล้วไป หาทางชนะเกมฟุตบอลในแบบอื่นเพราะเหลืออีกไม่กี่เดือนก็คิก-ออฟแล้ว" 

ปัจจุบันตัวเตะที่เหลือในทีม แบร์ส ก่อนเข้า เทรนนิ่ง แคมป์ มีเพียง 2 รายคือ เอ็ดดี้ ปีเนโร่ และ เอลเลียตต์ ฟราย โดยเคยมีการทดสอบฝีเท้าช่วงกิจกรรมองค์กร แล้วมาประลองหวดมากถึง 8 คน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด