:::     :::

ชบาแก้วยู-16ยกพลลุยฝรั่งเศส

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562
1,467
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชบาแก้ว U16 ยกพลบุกฝรั่งเศส ลุยศึก Paris Ladies Cup, นฤพล กระตุ้นทีมพิสูจน์ตัวเองดีพอลุยศึกชิงจ้าวเอเชีย

ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รวมตัวกันเพื่อออกเดินทางไปยัง กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ Paris Ladies Cup 2019 Exhibition Games ระหว่างวันที่ 25 – 29 มิถุนายน 2562

การเดินทางครั้งนี้นำโดย นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทั้ง 16 คน นำโดย ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ กัปตันทีม พร้อมด้วย ธรรณธมล จิระเสวีจินดา กองหน้าที่ปัจจุบันฝึกฝีเท้าอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

ก่อนการเดินทาง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "เราไปเจอเกมทีแตกต่างจากอาเซียนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิธีการเล่น ความแข็งแรงของคู่ต่อสู้ และได้เจอแท็คติกของยุโรป เราจะต้องเก็บตรงนั้นกลับมาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับชิงแชมป์เอเชีย"

"สำหรับการแข่งขันทั้งหมด เราจะทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว เราไม่รู้ว่าเด็กชุดนี้เป็นอย่างไร เมื่อเจอชาวต่างชาติ เราอยากให้เขาแสดงออกมาให้เหมือนกับที่ซ้อมมา ว่าเขาสามารถสู้กับนักเตะต่างชาติได้ เพราะเขาไม่เคยเจอนอกอาเซียนเลย เพราะฉะนั้นคาดหวังว่าเขาจะไม่ตื่นเต้น พอไม่ตื่นเต้นแล้ว ก็ต้องเล่นตามที่ซ้อมมา และหวังว่าผลงานจะดีตามมา"

"สำหรับทั้ง 16 คนที่เดินทางไป นี่คือชุดที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ แต่พอกลับมาเราก็ต้องประเมินว่าเด็กที่ไป ดีพอหรือไม่ เราต้องดูหัวใจ ว่าเขาจะไปต่อได้หรือไม่ ถ้ากลัวหรือประหม่า มันก็คงจะไปต่อยาก"

"ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้ความสำคัญกับทีมเยาวชน เราแทบจะไม่มีโอกาสเลย ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฯ การไปยุโรปมันดีอยู่แล้ว เพราะหากเราต้องการก้าวข้ามไปอีกขั้น ก็ต้องได้โอกาส เด็กทุกคนก็จะได้เจอกับบรรยากาศฟุตบอลโลก และมีความฝัน ความกระหาย ว่าในอนาคตเราต้องไปถึงจุดนั้น"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการ Paris Ladies Cup 2019 Exhibition Games ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีดังต่อไปนี้

25 มิถุนายน 2562 ไทย พบ  สหรัฐอเมริกา รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม STADE PITRAY OLIER 

26 มิถุนายน 2562 ไทย พบ  ฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Stade Gaston Bouillant (สตั๊ด กาสตอง บูยยอง)

27 มิถุนายน 2562 ไทย พบ สโมสรปารีส เอฟซี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เวลา 22.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Stade Déjerine


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})