:::     :::

"โค้ชโต่ย"นำทัพโค้ชโปรไลเซนส์ชมการซ้อมมารินอส

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562
910
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโต่ย" นำทัพกลุ่มโค้ชโปร ไลเซนส์ รุ่น 2 เข้าชมการซ้อม โยโกฮามา เอฟ มารินอส

ณ สนาม นิสสัน สเตเดียม กลุ่มผู้เข้าอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course รุ่นที่สองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางมาชมการฝึกซ้อมของสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมในศึก เจลีก

โดยในการเข้าชมครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่จากสโมสร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จาก สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) อำนวยความสะดวก พร้อมพาชม การจัดการ, การบริหารงาน รวมถึง การฝึกซ้อมของทีม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลเจลีก นัดต่อไป

หลังการเดินชม ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า "การมาญี่ปุ่นครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ตัวผมเองคาดหวังว่าการมาอบรมครั้งนี้จะทำให้ผมได้ประโยชน์มากมายมหาศาล สิ่งที่เราได้ เราต้องนำมันกลับไปพัฒนาตัวเอง เพื่อที่เราจะนำมันกลับไปพัฒนาทีมชาติไทย พัฒนานักเตะ พัฒนาทีมเพื่อยกระดับให้นักเตะยกระดับขึ้นสู่ระดับเอเชียได้"

"การมาครั้งนี้ สิ่งที่ตัวเองได้หลังจากที่ไปดู สโมสร โยโกฮามา มารินอส ที่มี อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เล่นอยู่ เราได้เห็นแล้วว่า ความเป็นมืออาชีพของเขาในเรื่องการจัดการ รวมถึงทีมงานโค้ช นักเตะ ถือว่าสูงมาก"

"มันทำให้เรารู้ว่า เราได้มาประเทศที่ฟุตบอลพัฒนาแล้ว เป็นอย่างไร และเราจะนำไปใช้พัฒนานักเตะไทย ผมคิดว่าการฝึกซ้อม การจัดการ การวางแผนของที่นี่ เขาเป็นมืออาชีพจริงๆ"

"การมาดูครั้งนี้ ผมคิดว่ามันได้กับตัวผมเองและก็ได้กับทีมชาติไทย รวมถึงนักเตะภายในประเทศไทย เพราะหากเรามองความเป็นมืออาชีพของเขาแล้วจะเห็นว่า เรายังต้องพัฒนาตัวเองอีกมากเพื่อไปให้ใกล้เคียงกับประเทศที่เขาพัฒนา"

"ผมมองว่ามันคุ้มค่า ที่เรามาดูงาน มาเรียนที่นี่ มาดูการแข่งขัน ซึ่งแค่เราไปดูการฝึกซ้อม เราก็รู้ว่าการบริหารจัดการ ความเป็นมืออาชีพของเขา คือระดับโลก เราต้องมาให้ใกล้เคียงให้ได้ ซึ่งมันก็ต้องใช้เวลาในการปลูกฝังความเป็นมืออาชีพ เพื่อต่อยอดไปในอนาคต"

สำหรับผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course รุ่นที่สอง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะอบรม Module 2 ที่ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2562


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด