:::     :::

บุคลากรบัคส์ซิว3รางวัลแห่งปีเอ็นบีเอ

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562
1,520
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ มิลวอลกี้ บัคส์ มีฤดูกาล 2018-19 อันน่าจดจำเมื่อสามบุคลากรของพวกเขาตั้งแต่นักกีฬา, เฮดโค้ช และ ฝ่ายบริหาร ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี โดยมีไฮไลท์คือฟอร์เวิร์ด จานนิส อันเทโทคุมโป้ ซิวตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี)

งานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมประเภทต่างๆของลีก เอ็นบีเอ มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ นคร ลอส แอนเจลีส ซึ่งยอดมงกุฎของงานคือ 'เอ็มวีพี' ปรากฎว่าผู้ที่คว้าไปคือเจ้าของฉายา 'กรีกฟรี้ก' เอาชนะอีกสองแคดิเดตอย่าง เจมส์ ฮาร์เด้น แห่ง ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ และ พอล จอร์จ ของ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ 

สำหรับคะแนนดิบโดยผู้ทรงคุณวุฒินั้น จานนิส ได้เสียงในอันดับหนึ่งมากถึง 78 จาก 101 โหวต, ฮาร์เด้น มาในลำดับสอง 23 โหวต 

"รางวัล เอ็มวีพี ไม่ได้มองแค่สถิติส่วนบุคคลหรือผลงานเฉลี่ย แต่มันเป็นเพราะเราแสดงให้เห็นว่าต้องการเป็นผู้ชนะ เราทุ่มสุดตัวเมื่อลงแข่ง ทำทุกทางเพื่อคว้าชัย แล้วผมคิดว่านี่คือสิ่่งที่เราร่วมสร้างมันขึ้นจากทีมเวิร์ก" อันเทโทคุมโป้ ยังให้เครดิตทีมเมต  

จานนิส ปี่แตก

"นี่แค่เพียงเริ่มต้น เป้าหมายของผมคือเป็นแชมป์เอ็นบีเอให้ได้ จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้มันเกิดขึ้นจงได้" 

พร้อมกันนั้นฟอร์เวิร์ดวัย 24 ปี ก็ให้เครดิตอาจารย์ โคบี้ ไบรอันท์ รุ่นพี่ต่างค่ายที่ช่วยปลุกปั้น ขัดเกลาให้เขาในทุกๆซัมเมอร์ว่าคือคนคอยผลักดัน 

"แน่นอนว่า โคบี้ คือหนึ่งในผู้จุดไฟความเอาจริง เอาจัง ในตัวผม" 

ฤดูกาล 2018-19 จานนิส ผลงานเฉลี่ย 27.7 คะแนน, 12.5 รีบาวน์ด, 5.9 แอสซิสต์ เรกูล่า ซีซั่น เด่นจนได้รับโหวตเป็นกัปตันทีม ออล-สตาร์ ดวลกับทีม เลอบรอน เจมส์ 

ส่วนการที่เป็นชาวกรีกโดยกำเนิด ก็ถือเป็นเอ็มวีพีคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ซึ่งเกิดนอกสหรัฐฯ ต่อจาก ฮาคีม โอลาจูวอน-1994 (ไนจีเรีย), สตีฟ แนช - 2005, 2006 (แคนาดา) และ เดิร์ก โนวิทซ์กี้ -2007 (เยอรมัน) 


เกิดนอกสหรัฐฯ คนที่ 4 แต่ได้ เอ็มวีพี

ด้านอีก 2 บุคลากร 'กวางหนุ่ม' คือหัวหน้าโค้ช ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ จากผลงานฤดูกาลปกติดีสุดของลีก 60-22 น่าเสียดายทีมไปไม่ถึงดวงดาวจอดป้ายรอบชิงฯ ฝั่งตะวันออก ทั้งนี้นับเป็นรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมหนสองอาชีพจากเคยได้รับกับ แอตแลนตา ฮอว์กส์ (2014-15) 

ขณะที่ผู้จัดการทั่วไป จอน ฮอร์ส ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง จีเอ็ม.บัคส์ เมื่อปี 2017 ซิวรางวัลผู้บริหารยอดเยี่ยมไปครอง เมื่อสามารถสร้างทีมมาสู่ระดับแนวหน้าโดยมี อันเทโมคุมโป้ เป็นแกนหลัก แถมตาแหลมเลือก บูเดนโฮลเซอร์ มาคุม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด