:::     :::

ซิลบาชงโฟเด้นทายาทกะลาสี

วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2562
1,000
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์น้ำดีของ แมนฯ ซิตี้ ส่งเสียงถึง ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ว่าไม่ต้องไปหาตัวแทนของเขาที่ไหน เนื่องจากเด็กปั้น ฟิล โฟเด้น ที่กำลังดีวันดีคืนคุณสมบัติครบถ้วน

ซิลบา เพิ่งออกมายืนยันว่าฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้คือซีซั่นสุดท้ายของเขากับสโมสร หลังรับใช้ทีมมาตั้งแต่ปี 2010 โดยมีโอกาสสูงจะโยกย้ายกลับไปเล่นที่บ้านเกิดกับ ลาส ปัลมาส 

ทั้งนี้ก่อนสละ 'เรือใบสีฟ้า' ขอฝากฝังน้องรักหนึ่งคนตระกูล โฟเด้น ว่าเด็กมันดีวันดีคืน พร้อมก้าวมาเป็นทายาทอย่างแน่นอน 

"ผมมั่นใจมากว่าน้องมันจะก้าวมาเป็นนักเตะอันน่าทึ่ง อีกทั้งนิสัยก็ดี จะเป็นตัวแทนของผมได้อย่างเหมาะเหม็ง" ดาวเตะวัย 33 กะรัต กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

ซิลบา ฝากน้อง โฟเด้น ในอ้อมใจ กวาร์ดิโอล่า 

"นอกเหนือจากนั้นเขามีทักษะฟุตบอลโดดเด่น, ชอบการแข่งขัน, กระหายชัยชนะ และอยากเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นเรื่อยๆ"

"เมื่อคุณยังเป็นแค่ดาวรุ่ง ก็มักขอความรู้จากผู้มีประสบการณ์ บอกเลยผมถ่ายทอดวิชาให้เขาเพียบ อย่างอ่านเกมอย่างไร เคลื่อนที่แบบไหน ฟิล รับเคล็ดลับไปแล้วนำไปปรับใช้จนดีวันดีคืน"

"ไอ้หนุ่มนั่นมันทำให้เห็นตัวเองในวัยเดียวกัน - โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวางตัว หรือนิสัยของเขา เพราะตามปกติ โฟเด้น เป็นพวกปากหนัก แต่หากต้องแข่งก็พร้อมชน เกลียดความพ่ายแพ้" 

"คำแนะนำที่ดีสุดของผมต่อเขาคือ - แกต้องนิ่งเข้าไว้ - อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล ขึ้นสูงสุด หรือจมดิ่งก้นบึ้ง ก็จงนิ่งเข้าไว้" 

สำหรับมิดฟิลด์เจ้าของสถิติติดทีมชาติสเปน 125 นัดถือเป็นหนึ่งคนที่นำความสำเร็จมาสู่สโมสรมากที่สุดในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาเขาช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ครั้ง เอฟเอ คัพ 2 ครั้ง และลีก คัพ อีก 4 ครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด