:::     :::

หลังดัตช์กลายร่างหงส์!คนแรกซัมเมอร์นี้

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562
1,488
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล เปิดตัวผู้เล่นใหม่คนแรกประจำซัมเมอร์ เมื่อคว้า เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีของ ซโวลล์ ทีมในลีกฮอลแลนด์ เรียบร้อย ชูเสื้อที่ศูนย์ฝึก เมลวู้ด เช้าวันพฤหัสบดี (27 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

แถลงการณ์จากเว็บไซต์สโมสรว่าแข้งดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ ยู-19 ซึ่งเหลือสัญญาปีสุดท้ายกับ ซโวลล์ ได้กลายเป็นสมาชิกใหม่แห่งแอนฟิลด์ โดยจะขัดเกลาฝีเท้าในทีมเยาวชนไปก่อน โดย 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีระบุค่าหัวที่ 1.3 ล้าน ปอนด์ 

"ผมมีโอกาสได้เห็นผู้เล่นจากทีมเยาวชนมากหน้าที่ทะลุขึ้นไปแจ้งเกิดในนามชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก ยิ่งกับสโมสรไซส์บิ๊กที่กล้าให้โอกาสผลผลิตตัวเองแบบนี้" ปราการหลังดัตช์หยอดคำหวาน

กองหลังอายุน้อยยังไม่ 18 ปีเต็ม


ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นการปาดหน้าค่ายใหญ่อื่นอย่าง บาเยิร์น มิวนิค, อาแจ็กซ์ และ พีเอสวี ที่ต่างให้ความสนใจในตัวเจ้าหนุ่มวัย 17 กะรัตด้วยเช่นกัน 

ลิเวอร์พูล ถูกโฉลกในการดึงแนวรับชาวดัตช์เข้าทีมในช่วง 1 ปีหลังเพราะนอกจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งดาวรุ่งอย่าง คี-ยาน่า ฮูเวอร์ ที่ได้โอกาสลงเล่นในเอฟเอ คัพ

เจ้าหนุ่มที่เกิดปลายปี 2001 มีตำแหน่งประจำคือปราการหลังตัวกลาง, ถนัดเท้าขวา, เด่นเรื่องลูกกลางอากาศ ก้าวมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลล่าสุด สมผัสเกมเอเรดิวิซี่ 15 แมตช์ 

เมื่อมาเล่นกับทีมเยาวชนของ 'หงส์แดง' หากแววดี ขัดเกลาครบกำหนดเวลา ฟาน เดน เบิร์ก ก็จะเป็นอีกหนึ่งแข้งในโควตา โฮม โกรว์น ของ ลิเวอร์พูล ในอนาคตก่อนอายุ 21 กะรัต 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})