:::     :::

รูนี่ย์รับโดนทาบโค้ชแต่ยังไม่รีบร้อนโอเค

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2562
1,210
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าของ ดีซี ยูไนเต็ด ในเมเจอร์ลีก ซ้อคเกอร์ สหรัฐฯ ยอมรับว่ามีคนติดต่อให้เขากลับไปจับงานสตาฟฟ์โค้ชที่อังกฤษ แต่ทั้งนี้ยังไม่รีบร้อนเปลี่ยนเส้นทาง ขอหาความท้าทายบนแผนดินมะกันก่อน

รูนี่ย์ เพิ่งอายุ 34 กะรัต แต่เพราะแจ้งเกิดในวงการมากว่า 18 ปี ทำให้ประสบการณ์เต็มถังกว่าคนวัยไล่เลี่ยกัน อีกทั้งเคยผ่านทีมใหญ่แบบ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือนามทีมชาติอังกฤษมาแล้ว 

นั่นทำให้ทีมในลีกระดับรองผู้ดีอยากใช้บริการ 'รูน' ทว่าเจ้าตัวรีบปฏิเสธเนื่องจากอบรมโค้ชยังไม่จบหลักสูตร รวมถึงอยากรอเวลาให้เหมาะสมเสียก่อน 

"แน่นอนผมคิดถึงเรื่องงานโค้ชหลังจากนี้ แต่มันต้องไปที่ละขั้น เวลานี้กำลังเข้าอบรมเอาใบประกาศ จากนั้นเมื่อเลิกเป็นนักเตะอาชีพ ก็จะเบี่ยงเข็มสู่วงการโค้ช" รูนี่ย์ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

รูนี่ย์ บอกเข้าวงการโค้ชแน่นอน ในอนาคต

"บอกเลยว่าแม้ยังเรียนไม่จอคอร์ส แต่ก็มีข้อเสนอติดต่อมาแล้ว ทว่า ณ บัดนาวผมยังสนุกกับการเป็นนักเตะ ไว้แขวนสตั๊ดแล้วคงถึงเวลาอันเหมาะสมจะมาพิจารณาอีกที" 

"พอเลิกเล่นผมจะเบี่ยงหน้าสู่งานโค้ชทันที ความปรารถนาส่วนตัวคงเป็นคุมระดับสโมสรอันดับแรก ทั้งนี้อยากให้มันถึงเวลาที่ถูกที่ควรสำหรับตัวเอง รวมถึงค่ายลูกหนังนั้น"

อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษหลายคนเข้ามาเป็นโค้ชแล้วทั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด หรือ สกอตต์ พาร์เกอร์ ระดับ ผจก.ทีม ส่วน จอห์น เทอร์รี่ เป็นผู้ช่วย ผจก.ทีม แอสตัน วิลล่า น้องใหม่พรีเมียร์ลีก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด