:::     :::

โคลอมเบียยันเจ้าภาพร่วมโกปา2020

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562
969
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติ โคลอมเบีย (เอฟซีเอฟ) แถลงการณ์ยืนยันว่าการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ โกปา อเมริกา 2020 พวกเขาจะรับหน้าเสื่อเจ้าภาพร่วมกับ อาร์เจนตินา

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพิ่งมีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งการตอบรับของ โคลอมเบีย นับเป็นการอาสาจัดทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ทวีปหนสองเท่านั้นในประวัติศาสตร์ หลังจากครั้งแรกเกิดเมื่อปี 2001 แล้วพวกเขาเป็นแชมป์

"มติของที่ประชุมสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติ โคลอมเบีย รู้สึกภูมิใจและยินดีที่จะประกาศว่าทัวร์นาเมนต์ โกปา อเมริกา 2020 จะได้เล่นในประเทศของเราอีกครั้ง โดยเป็นเจ้าภาพร่วมกับ อาร์เจนตินา" แถลงการณ์ของ 'เอฟซีเอฟ'

โคลอมเบีย ยืนยันทางการ

ทั้งนี้การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ของทัวร์นาเมนต์ ก็เป็นฝั่ง 'เอฟซีเอฟ'ขันอาสาให้เกิดบนแผ่นดินตัวเอง

ที่ผ่านมา โคลอมเบีย พยายามปัดการเป็นเจ้าภาพโดยอ้างเรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงปัญหากบฎแบ่งแยกดินแดน แต่เมื่อสถานการณ์ในประเทศสงบจึงพร้อมรับงานใหญ่ระดับทวีป 

น่าเสียดายที่ทัวร์นาเมนต์ โกปา อเมริกา ของ 'โลส กาเฟเตโรส' จบเพียงรอบก่อนรองฯ เมื่อเสมอ ชิลี ในเวลา 90 นาที 0-0 แล้วพ่ายในการยิงจุดโทษ 4-5 วานนี้ 

ศึกชิงแชมป์ทวีป อเมริกาใต้ ครั้งต่อไปแข่งระหว่าง 12 มิ.ย.-12 ก.ค.2020 มีชาติเข้าแข่งขัน 12 ประเทศเช่นเดิม โดยนอกจากสมาชิกคอนเมโบลแล้ว 2 ทีมรับเชิญประกอบด้วย กาตาร์ และ ออสเตรเลีย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด