:::     :::

กระทิงล้างแค้นเบียร์2-1ซิวแชมป์ยู-21สมัย5

วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2562
1,341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

"กระทิงดุ" สเปน คว้าแชมป์ยุโรปรุ่นยู-21 ได้เป็นสมัยที่ 5 หลังล้างแค้นเอาชนะเยอรมันไปได้ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ประเทศอิตาลี

ฟุตบอลยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป

รอบชิงชนะเลิศ

สเปน 2 - เยอรมัน 1

สนาม : ดาเซีย อารีน่า, อูดิเน่

คู่ชิงชนะเลิศยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป 2019 เป็นการรีแมตช์จากรอบชิงฯ เมื่อ 2 ปีก่อนที่เยอรมันคว้าแชมป์ด้วยการชนะ 1-0 โดยในครั้งนี้ สเปนส่งแกนหลักอย่าง ฟาเบียน รูอีซ, ดานี่ เซบายอส, ปาโบล ฟอร์นาลส์ และ เฆซุส บาเยโฆ่ ขณะที่เยอรมันนำโดย ลูก้า วัลด์ชมิดท์ ดาวยิงตัวเก่ง ขณะที่เกมรับมี โจนาธาน ทาห์ เป็นหัวใจสำคัญ

สเปนที่สามารถคอนโทรลเกมได้ตั้งแต่นาทีแรกขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วในนาที 8 เมื่อ ฟาเบียน รูอีซ ที่ได้บอลเลยกลางสนามมาเล็กน้อยก่อนลากมาถึงหน้าเขตโทษแล้วอัดด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างสวยงามจากระยะ 25 หลา

เยอรมันพยายามตั้งเกมสู้และได้ลุ้นในนาที 24 จากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมโหม่งย้อนกลับไปให้ เลวิน เอิซตูนาลี่ ได้วอลเล่ย์ด้วยขวาตรงเขตโทษแต่บอลก็ตรงตัว อันโตนิโอ ซีเบร่า 

ท้ายครึ่งแรก เยอรมัน ทำเกมได้ดีขึ้นและครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะจบแบบจะแจ้งแทบไม่มี ทำให้จบครึ่งแรก สเปนนำ 1-0 

ครึ่งหลังนาที 58 เยอรมันได้ลุ้นก่อนเมื่อ ลูก้า วัลด์ชมิดท์ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนลงส่องไกลด้วยขวาแต่บอลก็เข้าซอง ซีเบร่า 

นาที 67 สเปนได้โต้กลับและจบด้วยการยิงด้วยขวาของ ดานี่ โอลโม่ แต่บอลก็ไม่ได้ห่างตัว อเล็กซานเดอร์ นูเบล มากนักทำให้เซฟเอาไว้ได้

สเปนหนีเป็น 2-0 จนได้ในอีก 2 นาทีถัดมาเมื่อลูกยิงไกลของ ฟาเบียน รูอีซ เล่นงานเยอรมันอีกครั้ง คราวนี้ทำให้ อเล็กซานเดอร์ นูเบล รับกระฉอก ดานี่ โอลโม่ วิ่งเข้าซ้ำด้วยการงัดบอลข้ามตัวเข้าประตูไปง่ายๆ

ทัพกระทิงเกือบได้อีกครั้งเมื่อ ฟาเบียน รูอีซ ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมก่อนหลุดไปกึ่งยิงกึ่งผ่าน ทว่าบอลพุ่งออกเสาไกลไม่ถึงหลา 

นาที 88 เยอรมันมีความหวังเมื่อตีไข่แตกได้จากจังหวะที่ นาดีม อามิรี่ ยิงไกล 25 หลา บอลแฉลบหัวของ เฆซุส บาเยโฆ่ ก่อนลอยข้ามหัว อันโตนิโอ ซีเบร่า เข้าประตูไป สกอร์กลับมาเป็น 2-1 

ช่วงเวลาที่เหลือ เยอรมัน ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกม สเปนเฉือนชนะเยอรมัน 2-1 ล้างแค้นเมื่อ 2 ปีก่อนได้สำเร็จและคว้าแชมป์สมัย 5 เทียบเท่าอิตาลี 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สเปน : อันโตนิโอ ซีเบร่า - มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรีย, เฆซุส บาเยโฆ่, อูไน นูเนซ, จูเนียร์ ฟีร์โป - มาร์ก โรกา, ฟาเบียน รูอีซ - ดานี่ โอลโม่, ดานี่ เซบายอส, ปาโบล ฟอร์นาลส์, - มิเกล โอยาร์ซาบาล

เยอรมัน : อเล็กซานเดอร์ นูเบล, ลูคัส โคลสเตอร์มันน์, โยนาทาน ทาห์, ติโม เบาม์การ์เทิ่ล, เบนจามิน เฮนริคส์ - ซูอัต เซร์ดาร์, มักซิมิเลียน เอ็กเกชไตน์, มาห์มูด ดาฮูด - เลวิน เอิซตูนาลี่, นาดีม อามิรี่ - ลูก้า วัลด์ชมิดท์

ผู้ตัดสิน : เซอร์ยาน โยวาโนวิช (เซอร์เบีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด