:::     :::

มาเน่เบิ้ล!เซเนกัลอัดเคนยา3-0ลิ่วเนชั่นส์คัพ

วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2562
1,219
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ตัวเก่งจากลิเวอร์พูลทำผลงานร้อนแรงกดไป 2 ประตูพาบ้านเกิดเซเนกัลเอาชนะเคนยา 3-0 ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ได้สำเร็จ

นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เซเนกัล ส่ง ซาดิโอ มาเน่ เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกร่วมกับ อิสไมล่า ซาร์ ส่วน เคนยา นำมาโดย วิคเตอร์ วานยาม่า จากสเปอร์ส

ครึ่งแรก เซเนกัล พลาดได้โอกาสนำในนาที 30 เมื่อได้จุดโทษ ทว่า ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะหงส์แดงซัดไปติดเซฟของนายทวารเคนยาทำให้ครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เซเนกัล เร่งเครื่องมาได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 63  ลามีน กาสซาม่า เปิดบอลจากฝั่งขวาเลยมาถึง อิสไมล่า ซาร์ พักบอลลงก่อนเอี้ยวตัวยิงในเขตโทษเข้าไปสุดสวย

จากนั้นก็ถึงคิวโชว์ของ ซาดิโอ มาเน่ ที่แก้ตัวจากการพลาดจุดโทษในครึ่งแรกด้วยการหวด 2 ประตูให้ทีมเริ่มจากนาที 71 ที่เซเนกัลได้โต้กลับ มาเน่ เบียดแย่งบอลได้จากแนวรับเคนยาก่อนหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงไม่เหลือซาก 

ท้ายเกมนาที 78 มาเน่ มาซัดจุดโทษอีกครั้งและคราวนี้ไม่พลาดทำให้เซเนกัลชนะ 3-0 โดยจังหวะได้จุดโทษนี้ ฟิเลมอน โอเตียโน่ ของเคนยาโดนใบแดงด้วยหลังทำฟาวล์ใส่ผู้เล่นเซเนกัล 

จบเกม เซเนกัล เก็บชัยชนะสวยงาม 3-0 ทำให้จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นรองแชมป์ เข้ารอบตามแอลจีเรียที่เก็บชัย 3 นัดรวดหลังทุบชนะ แทนซาเนีย ได้อีก 3-0 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด