:::     :::

กูรูเตือนไก่เสี่ยงสูงกับเอ็นดอมเบเล่

วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2562
1,366
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ นิโคล คอมเมนเตเตอร์ช่อง อีเอสพีเอ็น เอฟซี แสดงความเป็นห่วง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่เตรียมจ่ายแพงซื้อกองกลาง ต็องกี่ย์ เอ็นดอมเบเล่ ว่าอาจสิ้นเปลือง โดยยกกรณีศึกษาจาก นาบี เกอิต้า ของ ลิเวอร์พูล มาอ้างอิง

'ไก่เดือยทอง' จ่อปิดดีลนักเตะคนแรกตั้งแต่ ม.ค.2018 ด้วยมิดฟิลด์วัย 22 ปี จาก โอลิมปิก ลียง สนนราคา 60 ล้าน ปอนด์ ไม่นับรวมส่วนเพิ่มเข้าไปตามผลงานและความสำเร็จ 

อย่างไรก็ตามอดีตฟูลแบ็ก 'หงส์แดง' วิเคราะห์ว่าเป็นค่าตัวสูงไปยิ่งผู้เล่นมาจากลีกเกรดรองอย่าง ลีก เอิง ฝรั่งเศส พร้อมยกกรณี เกอิต้า ที่ ลิเวอร์พูล ดูดจาก ไลป์ซิก ของบุนเดสลีกา เยอรมัน รายนั้นก็ผลงานต่ำกว่าความคาดหวัง 

“ใช่เลยว่ากรณีของ เอ็นดอมเบเล่ คือเดิมพันสำหรับ สเปอร์ส ทั้งนี้เรื่องที่ต้องยอมรับคือเมื่อคุณมาเล่นยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีใครเถียงว่าเวทีนี้เรียกร้องความถึกรวมถึงจังหวะเกมเร็ว มันจัดว่าโหดสุดของโลก"  นิโคล เริ่มกล่าว 

เสียหายไปเท่าไหร่กับนักเตะจาก ลีก เอิง

"ดังนั้นคุณไม่สามารถทุ่มเงินก้อนโตไปยังผู้เล่นคนใด คนหนึ่งที่เพิ่งสร้างชื่อมาจากลีกของตัวเอง โดยเฉพาะ ลีก เอิง ฝรั่งเศส หรือ บุนเดสลีกา เยอรมัน" 

"มันทำให้ผมนึกถึง นาบี เกอิต้า สร้างชื่อลูกหนังเมืองเบียร์ฐานะตัวจบสกอร์จากแถวสองและสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนเก่ง แต่กัลบไม่สามารถทำแบบนั้นได้เลยตั้งแต่มาเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฐานะ ลิเวอร์พูล"  

"แล้วยิ่งผู้เล่นค่าตัวแพงที่ สเปอร์ส จะเซ็นมาจาก ลีก เอิง ข้อกังขาสำคัญคือจะปรับตัวรับมือฟุตบอลที่มีความเร็วต่างจากเดิมได้ดีแค่ไหน?"

ฤดูกาล 2018-19 ที่ผ่านมาแข้งดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ลงเล่น 49 นัดทุกรายการให้ ลียง ทำไป 3 สกอร์และแปดแอสซิสต์ บทบาทส่วนใหญ่เล่นกองกลางตัวรับ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด