:::     :::

ส.บอลเตรียมประชุมหาโค้ชใหม่ชบาแก้วลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2562
1,395
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยเตรียมประชุมความพร้อมทัพ "ชบาแก้ว" เพื่อสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เล็งใช้โค้ชไทยเพราะรู้จักนักฟุตบอลและคุ้นเคยกับฟุตบอลหญิงไทยเป็นอย่างดี

หลังจากที่ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ หลังจบภารกิจฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "การแต่งตั้งเฮดโค้ชทีมฟุตบอลหญิงในระยะเวลาที่สั้นเช่นนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะฟุตบอลหญิงแตกต่างจากฟุตบอลชายสิ้นเชิง ฟุตบอลชายมีลีกอาชีพที่สามารถหาข้อมูลนักกีฬาได้ง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของมุมโลก ก็สามารถประเมินหรือศึกษาตัวของนักฟุตบอลได้"

"แต่ฟุตบอลหญิงสถิติต่างๆ ไม่ได้ถูกเก็บไว้อย่างเป็นระบบ ที่สำคัญคือ ลีกฟุตบอลหญิงเรายังเล็กอยู่มีแค่ 8 สโมสร เพราะฉะนั้นโค้ชที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลหญิงไทยหรือไม่รู้จักตัวนักฟุตบอลหญิงไทยเลย คงเป็นเรื่องยากที่จะหาคนมาทำหน้าที่นี้”

"อย่างไรก็ตามในการประชุมจะประเมินกันอีกที แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะใช้โค้ชที่เคยเห็นหรือรู้จักนักกีฬา เข้าใจในทีมฟุตบอลหญิงซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนต่างกับฟุตบอลชาย ถ้าเราใช้โค้ชชาวต่างชาติสุดท้ายเราต้องมานั่งอธิบาย เพราะไม่มีข้อมูลที่เป็นระบบ นี่ถือเป็นเรื่องยาก เบื้องต้นเราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนครับ”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 16-27 สิงหาคม 2562  ณ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด