:::     :::

ติตี้เนื้อสั่นคุมแซมบ้าเตะมาราคาน่า

วันพุธที่ 03 กรกฎาคม 2562
921
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติตี้ หัวหน้าโค้ชทีมชาติบราซิล ดีใจจนแทบกลั้นไม่อยู่เมื่อสามารถหักด่าน อาร์เจนตินา 2-0 ในรอบรองฯ โกปา อเมริกา ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ณ สนาม มาราคาน่า ( 7 ก.ค.) นับเป็นหนแรกฐานะเจ้านายใหญ่เซเลเซา

เทรนเนอร์วัย 58 ปี มากุมบังเหียน 'แซมบ้า' ตั้งแต่ มิ.ย.2016 ทว่ายังไม่เคยสัมผัสโอกาสเตะยังสังเวียนศักดิ์สิทธิ์ที่นคร รีโอ เดอ จาเนโร มาก่อนเลยตลอด 41 แมตช์ที่่ผ่านมา

กระทั่งโอกาสกองตรงหน้าอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โค้ชเก๋าซึ่งอยู่วงการมากว่า 3 ทศวรรษหวังสร้างค่ำคืนอันน่าจดจำ 

"การผ่านเข้าชิงฯ โดยเอาชนะ อาร์เจนตินา มันถือว่าสมเกียรติ - เกมนี้ก็สู้กันสุดฤทธิ์ งัดแท็คติคมาดวลแบบใครดี ใครอยู่" ติตี้ เริ่มกล่าว 

ติตี้ ตื่นเต้นฝันเป็นจริงคุมบราซิลที่ มาราคาน่า

"ผมมีโอกาสบอกกับ สกาโลนี่ (เฮดโค้ช อาร์เจนฯ) ว่าลูกน้องคุณ ลีโอเนล เมสซี่ คือผู้เล่นจากนอกโลกชัดๆ มันคาดเดาศักยภาพไม่ได้เลยจะทั้งครองบอลกับตัวหรือเคลื่อนที่หาตำแหน่ง นอกเหนือจากทักษะแล้วยังเป็นตัวอย่างนักกีฬาที่ดี  เขาคู่ควรต่อการยกย่อง กล้าพูดว่าการเคลื่อนที่ของ ลีโอเนล เหมือนเป็นบทเรียนแก่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เราได้เอาเยี่ยง"

"ภาพรวมของเกมเราครองบอลน้อยกว่าปกติ ยังดีว่าประสทธิภาพดีพอตัดสินผลการแข่งขัน - ตอนนี้เข้าถึงรอบชิงฯแล้ว อีกแค่ก้าวเดียวก็บรรลุเป้าหมาย"

"อนึ่งอยากย้อนไปเมื่อครั้งเป็นโค้ชโนเนมคุมทีม เวราโนโพลิส เคยเปรยไว้ว่าวันหนึ่งอยากเป็นเฮดโค้ชทีมชาติบราซิล มาเตะ ณ สนาม มาราคาน่า แล้วความฝันที่วาดไว้ได้กลายเป็นจริง ผมกำลังจะนำทัพแข่งที่สังเวียนศักดิ์สิทธิ์เสียที"  

ทีมบราซิลสุดท้ายที่เล่นใน มาราคาน่า แล้วได้เฮคือชุด โอลิมปิก เกมส์ 2016 คว้าเหรียญทอง สมาชิกชุดนั้นก็อย่าง กาเบรี่ยล เชซุส หรือ มาร์กินโญส ชุดใหญ่ปัจจุบัน ส่วนกัปตัน เนย์มาร์ จูเนียร์ โชคร้ายเดี้ยงก่อนโกปา อเมริกา เปิดฉากจึงต้องถอนชื่อออก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด