:::     :::

สาวดัตช์เชือดไวกิ้งต่อเวลา1-0ลิ่วชิงมะกัน

วันพฤหัสบดีที่ 04 กรกฎาคม 2562
917
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮอลแลนด์ กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ สหรัฐฯ ในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2019 จนได้ เมื่อเฉือนชนะ สวีเดน 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกัน 0-0 ใน 90 นาทีของรอบตัดเชือก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    เกมนี้เล่นกันที่สนามกรูปาม่า สเตเดี้ยม โดย ฮอลแลนด์ พกสถิติหรูเก็บชัยมารวดทุกนัด โดยมี วิเวียนเน่ มีเดม่า เป็นตัวชูโรง ด้าน สวีเดน ก็ส่ง สติน่า แบล็คสเตนิอุส ลงล่าตาข่าย

    ครึ่งแรก สวีเดน บุกได้น่ากลัวกว่า และเกือบนำในช่วงท้ายครึ่งแรก เมื่อ ลิน่า ฮูร์ติก ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ ซารี่ ฟาน ฟีเนนดาล ยังใช้เท้าเซฟไว้ได้ จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0

    ในครึ่งหลัง สาวไวกิ้งเกือบเฮอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุม บอลถูกสกัดมาเข้าทาง โคโซวาเร่ อัสยานี่ ซัดด้วยขวาไปติดบล็อค ก่อนที่ นิลล่า ฟิสเชอร์ จะเก็บตกยิงในเขตโทษ บอลเรียกจะเสียบเสาอยู่แล้ว ทว่า ฟาน ฟีเนนดาล ก็ยังล้มตัวปัดปลายมือไปชนเสาก่อนบอลจะถูกสกัดทิ้งไป

    กระนั้น นาทีที่ 64 ฮอลแลนด์ ก็น่านำเหมือนกัน เมื่อ เชริดา สปิตเซ่ เปิดลูกเตะมุมมาให้ วิเวียนเน่ มีเดม่า ตั้งป้อมโหม่งไปโดน เฮดวิก ลินดาห์ล บินปัดปลายมือไปชนคานเด้งออกมา

    ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมก็เปิดเกมแลกกันสนุก แต่ยิงกันไม่ได้เหมือนเดิม จบ 90 นาทียังเสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ

    ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 99 กลายเป็นฮอลแลนด์ที่มาขึ้นนำ 1-0 จากลูกยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษของ แจ็คกี้ โกรเน่น บอลพุ่งเรียดผ่านมือ ลินดาห์ล เสียบมุมไม่เหลือ

    จบเกม ฮอลแลนด์ เอาชนะ 1-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ สหรัฐฯ ในวันที่ 7 ก.ค. ส่วน สวีเดน ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ อังกฤษ ในวันที่ 6 ก.ค.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด