:::     :::

โรดรี้หวังเป๊ปปั้นให้เจ๋งแบบบุสเก็ตส์

วันเสาร์ที่ 06 กรกฎาคม 2562
1,403
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรดรี้ กองกลางตัวใหม่ของแมนฯ ซิตี้ ยอมรับเหตุผลสำคัญที่เลือกซบแมนฯ ซิตี้ คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมคาดหวังกุนซือเรือใบจะสามารถยกระดับฝีเท้าขึ้นไปอีกขั้นเหมือนที่ขัดเกลา เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จนเป็นสุดยอดกองกลางของโลก

กองกลางวัย 23 ปีแจ้งเกิดกับบียาร์เรอัล ก่อนย้ายสู่แอต.มาดริด และทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องจนกระทั่งแมนฯ ซิตี้ ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโรดึงตัวมาร่วมทีมเพื่อเป็นตัวแทนระยะยาวของ แฟร์นันดินโญ่ 

แข้งค่าตัวแพงสุดคนใหม่ของเรือใบกล่าวถึงการถูกเปรียบเทียบกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ของบาร์เซโลน่าว่า "ผมคิดว่า บุสเก็ตส์ เป็นกองกลางตัวรับที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 10 ปีหลัง ไม่ใช่เพียงในบาร์เซโลน่าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในทีมชาติสเปนด้วย" 

"สำหรับผม เขาคือกระจกสะท้อนอย่างดี ผมไม่เคยเห็นเป๊ป (ในฐานะนักเตะ) แต่ผมเห็นเขา (บุสเก็ตส์) เล่นเมื่อ 8 หรือ 10 ปีที่แล้วตอนที่ผมยังเด็ก แน่นอนว่า ผมมีความใกล้เคียงกับเขา แต่ทักษะไม่ได้เหมือนกันนะ และผมก็ต้องการเป็นนักเตะในแบบของตัวเอง" 

"ผมได้เรียนรู้จากเขาและต้องการเรียนรู้ที่นี่จาก แฟร์นันดินโญ่ รวมไปถึงผู้เล่นคนอื่นในตำแหน่งของผม แต่ เซร์คิโอ คือนักเตะที่ค่อนข้างเหมือนกับผมทีเดียว" 

"ตอนอยู่ในทีมชาติสเปนก็มีคนบอกผม เซร์คิโอ ก็บอกกับผมว่า เป๊ป ชื่นชอบการพัฒนานนักเตะอยู่ตลอดเวลา เขาไม่เคยหยุดเลย เขาต้องการให้คุณดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผม และเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมย้ายมาที่นี่" โรดรี้ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด