:::     :::

แซมบ้า10ตัวบดเปรู3-1ฟาดโกปาสมัย9

วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2562
1,316
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บราซิล ที่ต้องเล่น 10 คนในช่วง 20 นาทีสุดท้ายเอาชนะ เปรู ไปได้ 3-1 ในเกม โกปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ แซมบ้า ฟาดแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 9 ได้สำเร็จ

ฟุตบอลโกปา อเมริกา

รอบชิงชนะเลิศ

บราซิล 3 - เปรู 1

สนาม : เอสตาดิโอ จอร์นาลีสต้า มารีโอ ฟิลโญ่


เริ่มเกมมาได้ 15 นาที บราซิล ออกนำ 1-0 เมื่อทาง กาเบรียล เชซุส ได้บอลทางขวาก่อนจะโยกหลอกแนวรับแล้วสาดไปเสาไกลให้ เอแวร์ตอน สอดมายิงไม่เหลือซาก

จากนั้นในนาทีที่ 24 แซมบ้า มีโอกาสบวกเพิ่มแต่จังหวะได้ยิงในกรอบเขตโทษของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ถากเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 36 เซเลเซา บุกมาอีกครั้งหนนี้เป็น อเล็กซ์ ซานโดร ได้โอกาสครอสลึกไปเสาไกล โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลอยตัวโขกข้ามคานออกหลัง

กลับเป็น เปรู ที่มาได้จุดโทษในนาทีที่ 40 เมื่อทาง คริสเตียน เกว่า หลุดเข้าเขตโทษแล้วเปิดบอลไปติดแขน ติอาโก้ ซิลวา ที่ล้มตัวหมายจะสกัด ผู้ตัดสินเป่าให้ทันทีแม้ว่าจะไปดู วีเออาร์ ซ้ำ ก็ไม่เปลี่ยนใจ ก่อนจะเป็น เปาโล เกร์เรโร่ สังหารไม่พลาด 1-1

อย่างไรก็ตาม บราซิล ออกนำ 2-1 ในช่วงทดเวลานาทีที่ 3 เมื่อทาง เปรู เสียบอลแดนกลางแล้วเป็น อาร์ตูร์ ที่ลากมาเองก่อนไหลให้ กาเบรียล เชซุส มีช่องยิงไม่พลาด

ครึ่งหลัง แซมบ้า มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะตัดบอลหน้าเขตโทษแต่ทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่มีโอกาสสับไกเหน่งๆดันยิงไม่ดีบอลหลุดออกไปแบบไม่มีลุ้น

จากนั้นในนาทีที่ 57 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้งหนนี้ อเล็กซ์ ซานโดร สาดมาให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ขึ้นโขกแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

บราซิล ต้องเหลือ 10 คนในนาทีที่ 70 กาเบรียล เชซุส กระโดดลอยตัวไปชน การ์ลอส ซามบราโน่ ผู้ตัดสินมองว่าอันตรายเลยแจกเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

เปรู หวิดตีเสมอในอีก 3 นาทีต่อมาเมื่อ มิเกล เตราโก้ แบ็กซ้ายสอดเข้าเขตโทษแล้วยิงยัดเสาแรกแต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ปัดออกหลังไปได้

แต่ทางแซมบ้า มาได้จุดโทษในนาทีที่ 87 เมื่อ เอแวร์ตอน โดนแนวรับ เปรู ขวางล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที ทั้งนี้มีการส่งสัญญาณจากเจ้าหน้าที่ วีเออาร์ ซึ่งผู้ตัดสินไปชมภาพช้าอีกครั้งแต่ก็ไม่เปลี่ยนคำตัดสิน ก่อนจะเป็น ริชาร์ลิซอน สังหารเข้าไปให้ทีมนำ 3-1

จบเกม บราซิล เอาชนะ เปรู 3-1 ส่งผลให้ แซมบ้า คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา เป็นสมัยที่ 9 และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บราซิล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - ดาเนียล อัลเวส, มาร์กินโญส, ติอาโก้ ซิลวา, อเล็กซ์ ซานโดร - อาร์ตูร์ เมโล่, กาเซมีโร่ - กาเบรียล เชซุส, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เอแวร์ตอน - โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่  


เปรู : เปโดร กาเยเซ่ - หลุยส์ อัดวินกูล่า, การ์ลอส ซามบราโน่, หลุยส์ อาบราม, มิเกล เตราโก้ - เรนาโต้ ตาเปีย, โยชีมาร์ โยตุน - อันเดร การ์รีโย่, คริสเตียน เกว่า, เอดิซอน ฟลอเรส - เปาโล เกร์เรโร่ 


ผู้ตัดสิน : โรเบร์โต้ โตบาร์ (ชิลี) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด