:::     :::

ตูนิเซียดับโทษกานาลิ่ว8ทีมเนชั่นส์คัพ

วันอังคารที่ 09 กรกฎาคม 2562
871
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ตูนิเซีย ดวลจุดโทษชนะ กานา ไปได้ 5-4 หลังจากเสมอใน 120 นาที 1-1 ในเกม แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอล แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

รอบ 16 ทีมสุดท้าย

กานา 1 - ตูนิเซีย 1

(จบ 120 นาทีเสมอ 1-1 ตูนิเซีย ชนะจุดโทษ 5-4)

สนาม : อิสเมอิลีอา สเตเดียม


เริ่มเกมเป็นทาง กานา ที่ทำได้ดีกว่า นาทีที่ 17 ได้โอกาสจากเตะมุมที่ จอร์แดน อายิว เปิดมาให้ คาซิม นูฮู ลอยตัวโขกหลุดกรอบออกไป

  จากนั้นในนาทีที่ 41 ดาวดำ น่าจะออกนำสุดๆเมื่อ อาฟรียี่ อัคควาห์ ได้โอกาสซ้ำในเขตโทษแต่ มูเอซ ฮัสเซน ปัดออกหลังไปได้เหลือเชื่อ

สองนาทีต่อมา กานา ส่งบอลเข้าตาข่ายไปแล้วแต่ไม่ได้เพราะผู้ตัดสินเห็นว่าเป็นจังหวะแฮนด์บอลจบ 45 นาทีแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลังบอลกลับฝั่ง ตูนิเซีย ทำได้ดีกว่าและพลาดออกนำในนาทีที่ 70 เมื่อทาง วาชดี้ เคชรีร่า ผ่านบอลมาให้ ตาฮา เคนิสซี่ ยิงเหน่งๆแต่บอลโดนแขนกองหลัง กานา ออกไป 

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 73 ตูนิเซีย ก็อกนำ 1-0เมื่อทาง วาห์บี คาซรี่ ตอกส้นมาให้ วาชดี้ เคชรีร่า สอดมาขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดมาที่ ตาฮา เคนิสซี่ ยิงเช็ดเสาแรกไม่เหลือ

กานา เฉยไม่ได้แล้วและพยายามเอาคืนนาทีที่ 79 หวิดตีเสมอเมื่อทาง มูบารัค วากาโซ่ ตัดมาปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเช็ดเสาไกลออกไปนิดเดียว

จนช่วงทดเวลานาทีที่ 2 กานา ตีเสมอ 1-1 จากฟรีคิกที่ มูบารัค วากาโซ่ สาดเข้ามาแล้วเป็น รามี่ เบดุย โขกผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป จบเกมเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

ช่วงต่อเวลานาทีที่ 100 ตูนิเซีย เกือบมีเฮเมื่อทาง วาห์บี คาซรี่ ได้จังหวะตั้งป้อมยิงไกลทำเอา ริาร์ด โอโฟรี่ ต้องปัดข้ามคาน

จบเกม 120 นาทีเสมอ 1-1 ต้องดวลจุดโทษ ปรากฏว่าเป็น ตูนิเซีย ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 5-4 พร้อมกับตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยจะเข้าไปเจอกับ มาดากัสการ์ ในวันที่ 11 ก.ค. นี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

กานา : ริชาร์ด โอโฟรี่ - แอนดี้ เยียดอม, คาซิม นูฮู, จอห์น บอย, อับดุลราห์มาน บาบ้า - อาฟรียี่ อัคควาห์, โธมัส พาร์ตีย์ - ซามูเอล โอวูซู, มูบารัค วากาโซ่, อังเดร อายิว -  จอร์แดน อายิว


ตูนิเซีย : มูเอซ ฮัสเซน - วาชดี้ เคชรีร่า, ดีล็อง บรอนน์, ยาสซีน เมรีอาห์, อุสซาม่า อ๊าดดาดี้ - เอลลิส สคีรี่, กีลาน ชาลาลี่, แฟร์ชานี่ ซาสซี่ - ยุสเซฟ เอ็มซัคนี่, อานีซ บาดรี้, ตาฮา เคนิสซี่



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด