:::     :::

หงส์ชวดโทษชิงฯชปล.หากเตะในพรีเมียร์ฯ

วันอังคารที่ 09 กรกฎาคม 2562
7,740
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล จะมาหวังนกหวีดหวานจากผู้ตัดสินเหมือนอย่างรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้แน่นอนเมื่อกลับมาเล่นบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะประธานเชิ้ตดำ ไมค์ ไรลี่ย์ ระบุว่าเคสแฮนด์บอลจากเกมนัดชิงฯ ยูซีแอล หากเป็นมาตรฐานบอลผู้ดีไม่เรียกดูววีเออาร์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-20 จะเป็นฤดูกาลแรกที่นำเทคโนโลยีช่วยตัดสินมาใช้งาน หลังจากทดสอบไปแล้วหลายปีกับรายการ เอฟเอ คัพ หรือ ลีก คัพ 

ทั้งนี้ มิสเตอร์ ไลรี่ย์ เปิดปากว่ามาตรฐานการแจกจุดโทษของพรีเมียร์ลีกนั้นจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดยเฉพาะแฮนด์บอล เพราะเพียงลูกหนังมาโดนมือแบบไม่เจตนาก็ถูกเป่าแล้ว ยกตัวอย่างกรณี มูสซ่า ซิสโซโก้ กองกลาง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ นัดที่พ่าย 'หงส์แดง' 0-2 

โดยหากเคสเดียวกันเกิดบนลีกสูงสุดผู้ดี กรรมการแมตช์นั้นจะไม่เรียกดู 'วีเออาร์' ด้วยซ้ำเพราะหยุมหยิมเกินไป 

"กรณีของ ซิสโซโก้ เป็นหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ เพราะแว่บแรกทุกคนก็มองว่าคือแฮนด์บอล" ไรลี่ย์ กล่าวกับ 'เดอะ ไทม์ส' สื่อฯคุณภาพเมืองผู้ดี 

ลิเวอร์พูล มาหวังลูกโทษจากแฮนด์บอลหยุมหยิมบนพรีเมียร์ลีกนั้นยาก

"ซึ่งเมื่อมาย้อนดูภาพจาก 'วีเออาร์' จะเห็นชัดว่าเขามีเจตนาอย่างไร - เจ้าตัวไม่ตั้งใจจะขวางการครอสบอลด้วยซ้ำ เพียงแค่ยืนคุมเชิงเกมรับ"

"การที่บอลมาโดนแขนไม่ได้มาจากเจตนา แต่ลูกถูกลำตัวก่อน แฉลบจากอกมาโดนมือ ซึ่งเมื่อนำทุกอย่างมาพิจารณาแล้วประมวลผลอย่างมาตรฐานของเรา คงเรียกว่าลูกนี้เป็นแฮนด์บอลไม่ได้"  

น่าสนใจว่าเกมที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชวดจุดโทษตั้งแต่ต้นเกม จะสามารถเจาะ สเปอร์ส แล้วขึ้นถึงตำแหน่งแชมป์ยุโรปสมัย 6 หรือไม่?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด