:::     :::

ลอว์สัน'เอนด์'เบงกอลส์ชี้'ร็อดเจอร์ส'แซ็คง่ายสุด

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2562
987
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เป็นจอมทัพที่แซ็คง่ายสุดตามความคิดของ คาร์ล ลอว์สัน 'เอนด์'ซินซินเนติ เบงกอลส์ เนื่องจากผู้เล่นวัย 35 ปีเก็บบอลไว้กับตัวนานหาโอกาสเล่นบิ๊กเพลย์

คาร์ล ลอว์สัน ดีเฟนซีฟ เอนด์ วัย 24 ปีของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ระบุว่า แอรอน ร็อดเจอร์ส จอมทัพของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เป็นควอร์เตอร์แบ็กที่แซ็คง่ายสุดของเอ็นเอฟแอล ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ร็อดเจอร์ส ถูกแซ็ครวมกัน 49 ครั้งในซีซั่น 2018 และยังเคยถูกแซ็คถึง 22 ครั้งในปี 2017 ทั้งที่ลงเล่นเพียง 7 เกม แต่จอมทัพทีมหัวเนยเคยถูกแซ็คมากสุด 51 กับ 50 ครั้งในปี 2012 กับ 2009 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปีเก็บบอลไว้กับตัวนานเพื่อหาจังหวะเล่นบิ๊กเพลย์บ่อยครั้งด้วยนั่นเอง


'ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่ามันง่ายในการแซ็ค แอรอน ร็อดเจอร์ส มากกว่าควอร์เตอร์แบ็กคนอื่น'ลอว์สัน เปิดเผย 'เขาอยู่ตรงนั้นและเขาตบบอลเบาๆ ในเวลาเดียวกันการไล่ล่าเขาไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีความหมายอะไรเลย ถ้าคุณไม่ทำมันตลอด 4 ควอเตอร์ คุณรู้หรือไม่ เขาจะกลับมาสู้กับเราอีก'

'ดังนั้น ผมหมายความว่าเขาเป็นควอร์เตอร์แบ็กที่แช็คง่ายมากสำหรับผมเป็นการส่วนตัว เพราะเขาอยู่ตรงนั้นและเขาอาจรับบอลในระยะ 8 ถึง 10 หลาในพ็อคเกต เขามีแท็คเกิ้ลซ้ายที่ยอดเยี่ยม (เดวิด บัคเทียรี่) ดังนั้นเขาจึงอยู่ตรงนั้น เขารอ, เขารอและอ่านเกม ตอนที่เขาถูกแซ็ค เขาจะไม่โกรธเกรี้ยว ผมเห็นเขาหงุดหงิดบ้างบางทีเท่านั้น'

ตลอด 14 ฤดูกาลที่เล่นอาชีพและ 11 ซีซั่นในฐานะตัวจริง ร็อดเจอร์ส ถูกแซ็ครวมกัน 403 ครั้ง เฉลี่ยซีซั่นละ 36.6 แซ็ค มี 2 ฤดูกาลที่ถูกแซ็คแตะหลัก 50 ครั้งและอีก 2 ครั้งที่ถูกแซ็คมากกว่า 45 ครั้ง ส่วน เบร็ตต์ ฟาฟร์ อดีตควอร์เตอร์แบ็กรีนเบย์รุ่นพี่เป็นจอมทัพที่ถูกแซ็คมากสุดตลอดกาล 525 ครั้ง


ส่วนควอร์เตอร์แบ็กที่แซ็คยากสุดตามมุมมองของ ลอว์สัน ระบุว่า'คงเป็นพวกควอร์เตอร์แบ็กหนุ่มที่โค้ชทีมบุกปกป้องเป็นพิเศษ บางทีอาจเป็น (มิตเชลล์) ทรูบิสกี้ (ชิคาโก้ แบร์ส) หรือบางคนแบบนั้น พวกเขาอยู่ตรงนั้นบางทีอาจแค่ 5 ก้าว, อ่านเกมเร็ว หลายคนเป็นแบบนั้น ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาไม่ใช่ผู้เล่นชั้นยอดหรืออะไรแบบนั้น แต่พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากแนวออฟเฟนซีฟไลน์ของพวกเขามากกว่า (เมื่อเทียบกับร็อดเจอร์ส)'


'และ ทอม เบรดี้ ผมไม่เคยแซ็คเขาหรือเล่นกับเขา ผมแค่ดูเขาเล่นเท่านั้น ผมดูจากฟิล์มและได้แต่อุทานว่า'โอ้ห์ เขาปล่อยมันออกมาในเวลาเพียง 1.9 หรือ 2 วินาทีเท่านั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด