:::     :::

'เจเค'ชี้ต่อดิว็อคไม่ใช่ทดแทนบุญคุณ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562
1,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่จับ ดิว็อค โอริกี้ เซ็นสัญญาฉบับใหม่ว่าไม่ได้เพื่อตอบแทนบุญคุณประตูสำคัญๆทั้งในรายการพรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างใด ทว่าเพราะนักเตะมีคุณภาพ แล้วทีมมองหาซูเปอร์ ซับ อยู่พอดี

โอริกี้ ต่อข้อผูกมัดเพิ่มจากถึงแค่ มิ.ย.2020 ออกไปอีกหลายปี โดยไม่ระบุเวลาชัดเจน แต่แหล่งข่าวจาก 'ลิเวอร์พู เอคโค่' ระบุว่าอยู่กันอีก 3 ซีซั่นจนจบ 2021-22 

ทั้งนี้มิสเตอร์ คล็อปป์ มีโอกาสให้เฉลยกับเว็บไซต์ถึงเหตุผลเซ็นต่อกับดาวยิงวัย 24 ปี ก็เพราะทีมปล่อย แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เพชฌฆาตสำรองออกไปแล้ว, ริอาน บรูวส์เตอร์ ก็ยังกระดูกอ่อน ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อาจไม่ฟิตพอสำหรับต้นซีซั่นใหม่ 

ดังนั้น โอริกี้ จึงตอบโจทย์ เป็นสถานการณ์ที่สมประโยชน์ทุกฝ่าย หาใช่เพราะตกรางวัลจากการโหม่งใส่ เอฟเวอร์ตัน หรือล่อเป้า บาร์เซโลน่า พาทีมชิง ชปล.จนถึงตำแหน่งแชมป์ 

"ไม่เพียงแค่สกอร์ที่เขาทำใส่ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้นเรียกว่าลูกยิงควรค่าต่อการจดจำ แต่ยังสามารถทำซ้ำแมตช์ดวล บาร์เซโลน่า" คล็อปป์ จ้อถึงลูกน้องที่ได้สัญญา 

คล็อปป์ พูดถึงโอริกี้

"แล้วอย่างยิ่งเกมนัดชิงฯ ชปล.หรือแมตช์เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล เพราะมันล้วนช่วยสร้างความแตกต่างในผลการแข่งขันแก่ทีม" 

"ผมไม่อยากพูดว่าเพราะประตูที่เขาทำได้ แต่มันรวมถึงแนวทางการเล่นของเจ้าตัว คุณก็เห็นว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ย้อนไปแมตช์ ยูโรปา ลีก 2016 เยือนดอร์ทมุนด์ และเขาทำประตูสำคัญ หลังจากนั้นแฟนบอลเจ้าถิ่นทั้งหมดที่อยู่ข้างหลังผมแทบไม่เชื่อสายตา พวกเขาบ่นว่า - ดิว็อค โอริกี้!,ทำไมกองหน้าคนนี้มันเทพจัง - รวมถึงอะไรเทือกนั้น" 

“โลกของฟุตบอลก็แบบนี้ มีขึ้น-มีลง จนอาจไม่มีใครจดจำคุณได้อีกต่อไป ต้องทำใจยอมรับ ดังนั้นนี่ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เมื่อคุณรับสัญญาระยะยาว อยู่องค์กรดีๆ ทีมเมตสุดเจ๋งซึ่งจริงใจต่อกัน สิ่งนี้ช่วยเขาเป็นอย่างมาก”

โอริกี้ จะรับบทบาทสำคัญของ 'หงส์แดง' ช่วงปรีซีซั่น 2019 ฐานะหอกเป้าตัวหลัก หวังเรียนรู้สไตล์ปรับแนวทาง เพื่อชิงตำแหน่งกับ ฟีร์มีโน่ ตอนเปิดฤดูกาล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด