:::     :::

เชียงใหม่เดินหน้าคว้า"ณัฐวุฒิ"ร่วมทัพ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562
1,037
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พยัคฆ์ล้านนา เสริมความหลากหลายแดนหน้า ดึง 'เจ้าเบนซ์' แนวรุกอนาคตไกล ดีกรีทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 เข้าสู่ทีมในเลกที่สอง

สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่กำลังเตรียมทีมเพื่อพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ในวันศุกร์นี้ ยังคงมีการขยับตัวในตลาดนักเตะอีกครั้ง หลังตัดสินใจคว้า 'ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา' ดาวเตะที่เล่นได้ทั้งตัวรุกและ กองหน้า จาก ราชบุรี มิตรผล มาร่วมทัพ เป็นที่เรียบร้อย เตรียมเป็นอาวุธเด็ด เพิ่มความหลากหลายแก่ทีม ในการไต่อันดับสู่โซนปลอดภัยให้ได้
สำหรับ 'เบนซ์' ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา เป็นชาวจ.กาฬสินธ์ ปัจจุบันอายุ 23 ปี  เริ่มเส้นทางลูกหนังนักเตะด้วย จีเอ็มจี อคาเดมี่ ของอาร์เซน่อล และได้เข้าศึกษาที่ อัสสัมชัญ ธนบุรี ต่อด้วย กรุงเทพคริสเตียน ซึ่งระหว่างอยู่ที่นี่ ได้มีโอกาสคัดตัวทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดชิงแชมป์อาเซียนที่ลาว เมื่อปี 2011 ฝีเท้าไปเข้าตาอะคาเดมี่ ของ บุรีรัมย์ พีอีเอ (หรือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน) จนถูกดึงมาอยู่ด้วย โดยเจ้าตัวถือเป็น 1 ใน 8 นักเตะของบุรีรัมย์ ที่ถูกส่งไปฝึกซ้อมกับทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง 'เบนซ์' เพาะบ่มฝีเท้าที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปี ก่อนกลับมาค้าแข้งกับ สุรินทร์ ซิตี้ ในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เมื่อปี 2014  ทำผลงานในวัยเพียง 18 ปี ด้วยการยิง 4 ประตูจาก 15 นัด จนเลกที่สองในปีเดียวกัน บุรีรัมย์ คว้าตัวกลับเพื่อขึ้นชุดใหญ่  
จากนั้นในปี 2015 เลกสอง สโมสรในไทยลีกอย่าง ราชนาวี ยืมตัวไปร่วมทีม กระทั่งฤดูกาล 2016 ราชบุรี มิตรผล จัดการซื้อดาวรุ่งผู้นี้จากบุรีรัมย์ และเพียงปีแรกลงสนามกับ ราชันมังกร ไปถึง 29 นัด จนฤดูกาล 2017 ยังคงโชว์ฟอร์มเด่นกับต้นสังกัด จนติดทีมชาติไทยชุดคว้าแชมป์ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย (นนท์ ม่วงงาม, วรวุฒิ นามเวช) โดยตลอด 3 ปีครึ่ง ที่อยู่กับ ราชบุรี ลงเตะในไทยลีกกว่า 80 นัด ซัดไป 8 ประตู แล้วย้ายสู่เชียงใหม่ ในเลกสองของปี 2019 ดังกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด