:::     :::

"โค้ชโย่ง"หนุนส.บอลกวาดล้างการล็อกผลบอล

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560
3,575
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ออกโรงชูมือสนับสนุน "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ออกมาเปิดโปงขบวนการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอล ชี้ทำถูกแล้วและไม่เป็นการทำให้วงการบอลไทยเสื่อมเสียแน่นอน

           ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่าการล้มบอลหรือล็อกผลการแข่งขันนั้นมีอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นชาติชั้นนำในวงการฟุตบอลหรือที่ไหนก็ตาม  การล็อกผลฟุตบอลต่างหากที่ทำให้วงการเสื่อมเสีย ดังนั้นการแสดงความชัดเจนว่าจะกวาดล้างขบวนการให้หมดไปอย่างที่ "บิ๊กอ๊อด" ได้ประกาศไว้นั้น จะยิ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อทุกภาคส่วน ชี้แฟนบอลจะยิ่งสบายใจว่าเกมการแข่งขันที่ติดตามชมนั้นมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงไม่เชื่อว่าคนดูจะลดลงเพราะเรื่องนี้

         

          "แฟนบอลออกมาดูกันเหมือนเดิมเถอะครับ ผมว่าฟุตบอลลีกของเราจะยิ่งน่าดูมากขึ้นด้วยซ้ำ อย่างที่ท่านนายกพูด การล้มบอลเหมือนเป็นเนื้อร้ายที่ต้องกำจัดทิ้ง มันมีมานานแล้วล่ะครับขบวนการแบบนี้ อยู่ที่ว่าจะมีใครกล้าออกมาจัดการหรือเปล่า ผมว่าฟุตบอลของเราไม่ได้เสื่อมเสียนะ ที่ไหนเขาก็มีการล้มบอล ลีกอย่างพวกอังกฤษ อิตาลี เยอรมัน ก็เคยมีข่าวทั้งนั้น แต่ก็ไม่เห็นว่าเขาจะล้ม ยิ่งสมาคมต่อต้านชัดเจนอย่างนี้ ผมว่ายิ่งทำให้ภาพลักษณ์ดูดีขึ้นซะอีกนะ" โค้ชโย่งกล่าว
         

         นอกจากนี้ "โค้ชโย่ง" ยังกล่าวต่อไปว่า ตลอดชีวิตของตนเอง เคยเห็นเพื่อนร่วมอาชีพที่เข้าสู่วงจรนี้ ไม่มีใครได้ดีสักคน และมั่นใจว่านักเตะระดับทีมชาติไทย มีวุฒิภาวะสูงพอที่จะไม่เข้าสู้่ขบวนการ หลังเคยมีรายงานว่ามีบางนัดในศึกซีเกมส์ 2017 ถูกจับตามองว่าเป็นแมตช์ต้องสงสัย
         

         "มันมีมานานแล้วล่ะ นักเตะด้วยกันดูกันออกว่าใครเล่นผิดปกติไป แต่ก่อนเขาจ่ายกันเป็นเงินสด บางคนเล่นผิดฟอร์ม แต่อยู่ๆก็ไปมีเงินซื้อบ้านซื้อรถ ใครบอกว่าไม่รู้ผมว่าโกหกทั้งนั้น แต่เขาอาจจะแค่ไม่อยากพูดเท่านั้นแหละ แต่บอกได้เลยนะผมเห็นมาหลายคนทั้งรุ่นพี่รุ่นเดียวกัน คนที่เข้าไปทำอะไรแบบนี้ไม่เห็นได้ดีสักคน มันเป็นการไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตัวเองนะ และมันก็แสดงให้เห็นว่าถ้าคุณทำแบบนี้ได้ ต่อไปคุณก็อาจทำเรื่องร้ายแรงกว่านี้อีก"

        

         "ตอนซีเกมส์ที่มีข่าวออกมา ทีมไหนจะล้มบอลอะไรก็ตาม แต่ผมยืนยันนักเตะของผมไม่มีใครทำเรื่องแบบนั้นแน่นอน ทุกคนที่มาติดทีมชาติมีวุฒิภาวะมากพอ ตอนนี้บางคนเงินเดือนอาจจะไม่เยอะ แต่ก็กำลังจะเยอะหลังจากที่มีโปรไฟล์ทีมชาติขึ้นมา ผมมั่นใจว่าพวกเขาไม่มีใครทำแน่" โค้ชโย่งกล่าวเสริม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด