:::     :::

หนังเรื่องยาว!ปธ.กูปรีแจงแจงไทม์ไลน์โต้ ส.บอล

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562
1,057
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ออกมาชี้แจงกรณีถูกฟีฟ่าสั่งตัด 6 แต้ม ชี้สมาคมกีฬาฟุตบอลไม่เคยส่งหนังสือมาที่สโมสรจนครบกำหนดอุทธรณ์ไปแล้ว

จากกรณีที่ศรีสะเกษ เอฟซี เตรียมโดนตัด 6 แต้ม จากกรณีอีสาน ยูไนเต็ด เจ้าของสิทธิ์เดิมค้างจ่ายเงินนักเตะ ซึ่งเมื่อวานนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว ล่าสุดฝั่ง ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรูแรีอันตรายออกมาชี้แจงผ่านโซเชียลเช่นกันมีใจความว่า

ผมขอลำดับเหตุการณ์ที่สำคัญต่อกรณีนักฟุตบอลสัญชาติฝรั่งเศส ขอให้ทุกท่านได้ค่อยๆอ่านและทำความเข้าใจในรายละเอียด

1. สโมสรศรีสะเกษเอฟซีไม่ใช่คู่สัญญาและไม่ได้เกี่ยวข้องในกรณีนี้ และเป็นสัญญาจ้างระหว่างสโมสรอีสานยูไนเต็ด กับนักฟุตบอล

2. สโมสรศรีสะเกษเอฟซีได้ใช้สิทธิชี้แจงข้อเท็จจริงและโต้แย้งทางกฎหมายต่อฟีฟ่ามาตลอดตั้งแต่เกิดข้อร้องเรียก  ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฯ ก็ทราบข้อเท็จจริงนี้ดีมาโดยตลอดเช่นกัน

3. เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 สมาคมฟุตบอลฯ ได้รับแจ้งคำตัดสิน(TERMS OF THE DECISION) กรณีร้องเรียนของนักฟุตบอลฝรั่งเศส กับสโมสรอีสานยูไนเต็ดจากฟีฟ่า และฟีฟ่ามีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งให้สโมสรอีสานยูไนเต็ดนับแต่วันที่สมาคมฟุตบอลฯรับทราบ)

4. เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 สโมสรศรีสะเกษเอฟซี ได้รับเมลแจ้งคำตัดสิน(TERMS OF THE DECISION) จากสมาคมฟุตบอลฯ 

5. เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 สโมสรศรีสะเกษเอฟซีมีหนังสือขอเนื้อหาคำตัดสิน(THE GROUNDS OF THE DECISION) ถึงฟีฟ่าภายในระยะเวลาที่กำหนดเพื่อใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก (CAS)

6. เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ฟีฟ่ามีหนังสือแจ้งว่าได้รับหนังสือขอเนื้อหาคำตัดสิน(THE GROUNDS OF THE DECISION) ของสโมสรศรีสะเกษเอฟซี  และฟีฟ่ามีคำสั่งให้ระงับการบังคับตามคำตัดสิน
(TERMS OF THE DECISION)ไว้จนกว่าสโมสร
ศรีสะเกษเอฟซีได้รับแจ้งเนื้อหาคำตัดสิน(THE GROUNDS OF THE DECISION) และไม่ปฎิบัติตามภายในกำหนดระยะเวลา 30 วัน

7. เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 สมาคมฟุตบอลฯ ได้รับแจ้งเนื้อหาคำตัดสิน (THE GROUNDS OF THE DECISION) ตามที่สโมสรศรีสะเกษเอฟซีร้องขอจากฟีฟ่า  และฟีฟ่ามีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งให้สโมสรอีสานยูไนเต็ดหรือสโมสรศรีสะเกษเอฟซีทราบนับแต่วันที่สมาคมฟุตบอลฯ ทราบแต่สมาคม
ฟุตบอลฯ กลับไม่แจ้งเนื้อหาคำตัดสินให้สโมสร
ศรีสะเกษเอฟซีทราบตามคำสั่งของฟีฟ่าเพื่อให้มีระยะเวลาในการปฎิบัติตามคำสั่งของฟีฟ่าหรือใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก(CAS)

8. เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 สมาคมฟุตบอลฯ ติดต่อสอบถามสโมสรศรีสะเกษเอฟซี ว่าได้รับเนื้อหาคำตัดสินของฟีฟ่าหรือไม่  ซึ่งพ้นกำหนดระยะเวลาให้ปฎิบัติตามคำตัดสินของฟีฟ่าหรือใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก(CAS) ไปแล้ว

9. เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 สโมสรศรีสะเกษเอฟซี มีหนังสือขอเนื้อหาคำตัดสินถึงฟีฟ่าอีกเป็นครั้งที่ 2 และมีหนังสือแจ้งยืนยันให้สมาคมฟุตบอลฯ ทราบว่าสโมสรศรีสะเกษเอฟซี  ยังไม่ได้รับทราบเนื้อหาคำตัดสินทั้งโดยตรงจากฟีฟ่าและจากสมาคมฟุตบอลฯ 

10. เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.54 นาฬิกา สมาคมฟุตบอลฯ มีหนังสือแจ้งคำสั่งลงโทษตัดคะแนนการแข่งขันของสโมสรศรีสะเกษเอฟซีจำนวน 6 คะแนน โดยอ้างเหตุผลว่าสโมสรศรีสะเกษเอฟซีไม่ปฎิบัติตามคำตัดสินของฟีฟ่าฉบับลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2562

11. เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 21.18 นาฬิกา สมาคมฟุตบอลฯ กลับพึ่งส่งหนังสือแจ้งคำตัดสินของฟีฟ่าฉบับลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ให้สโมสรศรีสะเกษเอฟซีทราบตามคำสั่งของฟีฟ่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด