:::     :::

เด็กเก่าหงส์ทีมเพิร์ทลั่นจับตายป็อกบา

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562
2,093
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้ก บริมเมอร์ อดีตกองกลางเยาวชนสังกัด ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันสวมเครื่องแบบ เพิร์ท กลอรี่ ประกาศสงครามก่อนเกมอุ่นเครื่องพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ( 13 ก.ค.) ว่าอยากพิสูจน์ฝีเท้ากับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คู่แข่ง แต่เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดเสื้อแข่งดาวเตะเฟร้นช์แมนก็ขอจองด้วย

บริมเมอร์ ปัจจุบันวัย 21 ปี เคยฝึกวิชาฟุตบอลกับอะคาเดมี่ 'หงส์แดง' ระหว่างศักราช 2014-2017 ทว่าไม่สามารถก้าวถึงทีมชุดใหญ่ จึงเก็บกรเป๋ากลับมาเล่นยังบ้านเกิดเมื่อ 2 ปีก่อน 

ซึ่งแม้จะไม่ได้เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล อีกต่อไปแล้ว แต่ขึ้นว่าครั้งหนึ่งคือลูกหม้อก็ย่อมซึบซับความเกลียดชัง ยูไนเต็ด 7-8 ส่วน จากศูนย์ฝึกเมลวู้ด ดังนั้นเมื่อโอกาสดวลคู่อริมาถึง ก็ห้าวเป้งของยึดทำเลทองแดนกลาง ใครห้าวจะหวดให้ยับ 

"ผมคิดว่านี่คือโอกาสปล่อยของสำหรับทั้งแฟนบอลเรารวมถึงผู้เล่น แสดงให้เขารู้ว่าบอลออสซี่ไม่กระจอก เปล่งประกายผลงานออกมา พิสูจน์ให้ทุกคนในออสเตรเลียหรืออังกฤษเห็นว่าเกรดบอลเราดีแค่ไหน ถึงสามารถเข้าถึงแกรนด์ ไฟนัล (นัดชิงฯแชมป์ลีก) ซีซั่นก่อน" บริมเมอร์ ข่มขวัญผู้มาเยือน 

เพิร์ท กลอรี่ ซ้อมเข้มเช่นกัน

"นักเตะเราคึกสุดๆ มันแทบบ้าเมื่อทราบว่าจะได้ดวลกับสโมสรที่เจ๋งสุดแห่งหนึ่งของโลกลูกหนัง" 

“ทั้งนี้การได้เล่นกับทีมเยาวชน ลิเวอร์พูล มาก่อน ทำให้ผมเรียนรู้ว่าจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีในทุกๆวันทังใน-นอกสนาม เนื่องจากมีคนจับตาเราตลอดโดยเฉพาะในที่สาธารณะ"

"ต้องวางตัวฐานะแบบอย่างที่ดี ซึ่งเรื่องนั้นทำให้ผมรู้สึกอึดอัด เพราะต้องเสียสละจากพ่อ-แม่, มิตรสหายไว้ข้างหลัง เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ แทบไม่รู้จักใครในทีมมาก่อน คิดว่าสิ่งนี้สร้างความเปลี่ยนแปลงแก่ผม ทำให้เข้มแข็งขึ้น"  

"ตระหนักว่าเราแกร่งแค่ไหน โดยเฉพาะสภาพจิตใจ แล้วสิ่งนั้นก็จะแปลงสู่ผลงานบนสนาม แล้วเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆเราก็ผ่อนคลายขึ้น มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นด้วย" 

“สำหรับการปะทะกับ ป็อกบา เป็นโอกาสให้ได้พิสูจน์ต่อทุกคนว่าเราคือผู้เล่นฝีเท้าระดับไหน มันสำคัญมากเพราะจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับเกมพบ เชลซี (ปรีซีซั่นปีก่อนแพ้ 0-1) ว่าพัฒนามาก-น้อยเพียงใด เชื่อว่าจะเป็นอีกแมตช์ที่เยี่ยมยอดสำหรับกองเชียร์" 

“อนึ่งผมคิดว่ากองกลางคู่แข่งทุกคน ก็ต่างอยากแลกเสื้อกับ ป็อกบา ซึ่งหากมีโอกาส ไม่โดนใครฉกไปก่อนบอกเลยว่าจะดิ่งหาคนแรก" 

เอเชี่ยนแฮนดิแคปล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นต่อสองลูก-10, สกอร์รวมสูง-ต่ำ สามลูกควบสามลูกครึ่ง-5 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด