:::     :::

230ทีมแห่สมัครเข้าร่วมศึกไทยแลนด์อะเมเจอร์ลีก2019

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562
1,045
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สโมสรสมาชิกของสมาคมฯ ทั้งเก่าและใหม่ 230 สโมสร แห่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไทยแลนด์ อะเมเจอร์ลีก 2019 ทุบสถิติเดิมจากปีที่แล้ว โดยในรอบมินิลีก จะเริ่มฟาดแข้งช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้

โดยการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ อะเมเจอร์ลีก (Thailand Amatuer League) ฤดูกาล 2019  เป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่นของประเทศไทย ปีนี้มีจำนวนสโมสรที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 230 สโมสร ทุบสถิติเดิมจากปีที่ผ่านมาที่มีทีมร่วมแข่งขัน 168 ทีม  

ทางคุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ ได้กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกเก่าและสมาชิกใหม่ที่สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกกับสมาคมฯ และให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไทยแลนด์ อะเมเจอร์ลีก 2019 วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร จำนวนทีมที่สมัครก็ทะลุยอดของปีที่แล้วเรียบร้อยนะครับ"

"สิ่งที่สำคัญของปีนี้คือโอกาสของทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ออมสิน ลีก หรือ ไทยลีก 4 ก็จะมีมากขึ้นในบ้างโซน ปีที่แล้วเราให้ขึ้นโซนละ 1 ทีม ปีนี้เราจะดูแต่ละโซนว่าโซนไหนมีทีมน้อยบ้าง ซึ่งทำให้เราอาจจะเพิ่มทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นไทยลีก 4 เป็น 2-3 ทีม"

"แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสโมสรก็ต้องผ่านเกณฑ์ของคลับไลเซนซิ่งของสมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด กำหนดไว้ด้วย ส่วนรูปแบบการแข่งขันคงเป็นรูปแบบเดิม โซนไหนมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเยอะจะมีรอบคัดเลือกก่อนเข้าไปเล่นในรอบมินิลีกต่อไปครับ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก (Thailand Amatuer League) ฤดูกาล 2019 จะแบ่งออกเป็น 12 โซน โดยแชมป์ของแต่ละโซน จะต้องแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหา 6 สโมสรเลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งขันในฟุตบอลออมสิน ลีก หรือ ไทยลีก 4 ในปี 2020

ส่วนสโมสรทั้ง 230 ทีมจะต้องเข้าประชุมทีมเพื่อรับทราบระเบียบการแข่งขันต่างๆ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ห้องประชุมชั้น 24 เวลา 14.00 น. จากนั้นจะมีการกำหนดวันจับสลากแบ่งสายกันต่อไปนี้ 

ขณะที่การแข่งขันในรอบมินิลีก จะเริ่มฟาดแข้งกันในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด