:::     :::

'ซีพี3'วางสี่ทางเลือกรับซีซั่นใหม่

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562
1,970
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส พอล การ์ดเก๋าซึ่งโดนเทรดจาก ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ มายัง โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ กำลังวิ่งเต้นอย่างหนักเพื่อแฟรนไชส์สร้างใหม่แห่งนี้ โดยมีการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ 4 แนวทางที่อาจเกิดขึ้น

'เดอะ สกอร์' พยากรณ์เส้นทางของ 'ซีพี 3' ซึ่งอายุแก่ถึง 34 ปี แถมมีภาระค่าจ้างรวมสามซีซั่นจากนี้ 124.1 ล้านเหรียญ สหรัฐฯติดตัว จนยากที่ค่ายลุ้นแชมป์อื่นๆจะเหลือซาลารี่ แคป พอรับมาเล่นด้วย ดังนั้นโอกาสของ พอล จึงจำกัดอยู่เพียง 3-4 ค่ายอันประกอบด้วย 

ไมอามี ฮีต 

โดยตลาดฟรีเอเจนต์ซัมเมอร์ 2019 นี้สามารถคว้า จิมมี่ บัตเลอร์ มาร่วมงาน ทว่าองค์ประกอบอื่นไม่อำนวยให้ประสบความสำเร็จ ดังนั้นต้องหาตัวมาช่วย 

กรณีจะเทรด พอล มาจาก โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ก็ต้องมัดเข่ง 2 ผู้เล่นอย่างการ์ดจ่าย โกรัน ดรากิช ฐานะตัวยืนพื้น พร้อมด้วยฟร้อนท์คอร์ทอีกคนเลือกระหว่าง เจมส์ จอห์นสัน หรือ เคลลี่ โอลายนิ้ก ก็ทำให้เกลี่ยค่าจ้างพอรับ 'ซีพี 3' 

แต่ทั้งนี้ ธันเดอร์ ต้องแถมสิทธิ์ดราฟท์ รอบแรก มาด้วยอีกสักหน 


เทรดไปฮีต?

ออร์แลนโด แมจิค 

อีกแฟรนไชส์จากรัฐฟลอริดา ที่ฟุบมานาน แม้ตลาดฟรีเอเจนต์ที่ผ่านมาสามารถเก็บทั้งเซนเตอร์ ออล-สตาร์ นิโกล่า วูเซวิช, สวิงแมน เทอร์เรนซ์ รอสส์ หรือเซ็น อัลฟารุ้ก อามินู มาได้

แต่ปัญหาคือตำแหน่งแม่ทัพมีแต่เกรด B- ไม่ว่า ดี.เจ.โอกุสติน, เอลฟรี้ด เพย์ตัน และ ไมเคิ่ล คาร์เตอร์-วิลเลี่ยมส์ กรณีได้ พอล มาเสริมก็ถือว่าดูดีกว่าที่เป็นอยู่ 

ทั้งนี้ผู้เล่นซึ่งพอจะเทรดกับ 'โอเคซี' ได้ก็คือการ์ด เอว็อง ฟูร์กนิเย่ร์, ฟอร์เวิร์ด แอรอน กอร์ดอน และดราฟท์ ลำดับ 6 คลาส 2018 โม แบมบ้า มัดเข่งส่งไป เพื่อแลกการ์ดแก่วัย 34 ปี กับสิทธิ์ดราฟท์ รอบแรก 1 ครั้ง 

มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์

แฟรนไชส์ตลาดเล็กที่มี คาร์ล แอนโธนี่-ทาวน์ส เป็นเสาหลัก ซึ่งขณะนี้ไม่มีแม่ทัพเกรดคุณภาพปั้นเกม เพราะว่าตามตรง เจฟฟ์ ทีกก์ เจ้าของสัญญา 19 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ก็ไม่เก่งขนาดแบกทีม แถมบาดเจ็บบ่อย 

มีโอกาสเช่นกันหาก ที-วูล์ฟส์ กล้าเสี่ยงมัด แอนดรูว์ วิกกิ้นส์, จอร์จี้ เดียง และ แพทริค แพ็ตเตอร์สัน เอาไปแลกกับ คริส พอล 


พอล จะไม่ยอมใส่ยูนิฟอร์ม ธันเดอร์?

โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ 

ทนเล่นมันไปก่อนกับ 'โอเคซี' แม้ทาง อาเดรี่ยน วอจนารอฟสกี้ วงในค่าย อีเอสพีเอ็น เชื่อว่า พอล ไม่จมปลักอยู่ใน เชสอาพี้ก เอเนอร์จี้ อารีน่า แน่นอน แต่เพราะแบกค่าจ้างมหาศาลไว้บนหลังก็ยากจะมีใครอยากทำธุรกิจด้วย 

ทำเป็นเล่นไปหากได้ประสาน สตีเว่น อดัมส์ บุกแบบ พิค-แอนด์-โรลล์ รวมถึงมีตัวประกอบเช่น ดานิโล่ กัลลินารี่ และ เดนนิส ชโรเดอร์ บางทีก็คงกล้อมแกล้มได้ลุ้นเพลย์ออฟไหว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})