:::     :::

2ตำนานผีไซโคเรือไร้กัปตันเสียสูญ

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562
1,775
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรอัน ร็อบสัน กับ เดนิส เออร์วิ่น สองตำนานแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด รวมพลังสัมภาษณ์กดดันใส่ แมนฯ ซิตี้ อริร่วมเมืองว่าฤดูกาล 2019-20 ต้องระส่ำระสายแน่นอนเนื่องจากในล็อคเกอร์ รูม ไร้เงากัปตันคนเก่ง แว็งซ็อง ก็องปานี อีกต่อไปแล้ว

ก็องปานี ปิดฉาก 11 ปีฐานะ 'เรือใบสีฟ้า' ด้วยการกลับบ้านเกิดไปรับความท้าทายฐานะผู้เล่น/เฮดโค้ช อันเดอร์เลชท์ เป็นเหตุให้ต้องผลักดัน ดาบิด ซิลบา, แฟร์นานดินโญ่, เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน ขึ้นมาทำหน้าที่สวมปลอกแขนแทนตามลำดับ 

อย่างไรก็ตามอดีตกองหลัง 'ปีศาจแดง' ทั้งคู่มองว่า ก็องปานี นอกจากฝีเท้าเด่น บุคลิกภาพก็ยอดเยี่ยม รวมถึงสามารถสั่งการภาพรวมได้กว้าง เมื่อไม่มีกัปตันหัวใจเพชรรายนี้ บางที ซิตี้ อาจแล่นไม่ลื่นไหลอย่างเคยจนชวดเป้าหมายหลักทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก 

"มันมีโอกาสเสมอแก่คู่แข่งทุกทีมที่จะวิ่งขึ้นไปไล่จับแชมป์เก่า" ร็อบสัน สัมภาษณ์กับ 'โกล ดอท คอม'

2 ตำนานผีแดงไซโค ซิตี้

"ขึ้นกับว่า แมนฯ ซิตี้ หาตัวแทนของ ก็องปานี ได้ดีแค่ไหน เพราะเขาจะเป็นนักเตะที่องค์กรถวิลหามากสุด ด้วยบุคลิกภาพผู้นำในห้องแต่งตัว"

"นอกจากนั้นก็ขึ้นกับว่าฤดูกาลใหม่พวกคุณเริ่มต้นได้ดีแค่ไหน? หากยังไม่ติดขัดมันก็เสริมความมั่นใจ เมื่อมองดูทั้งลีกแล้ว ซิตี้ ก็มีศักยภาพเป็นแชมป์อีกสมัย แต่คงไม่สามารถทำคะแนนทิ้งขาดลอยแบบปีที่ผ่านมา" 

ด้าน เออร์วิ่น ก็เห็นตรงกันเรื่องจะทดแทนกัปตันวัย 33 ปีอย่างไร "2 ซีซั่นที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ผลงานโดดเด้งจริงๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ก็องปานี มีส่วนสำคัญช่วยกำหนดทิศทาง ดังนั้นการสูญเสียผู้นำเช่นนี้ไป คนที่บุคลิกภาพแข้มแข็งในล็อคเกอร์ รูม นับว่าเสียหาย" 

ฤดูกาล 2018-19 แมนฯ ยูไนเต็ด สังกัดเก่าของทั้งคู่มีคะแนนตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 32 แต้ม ต้องรอติดตามว่าซีซั่นใหม่สามารถลดช่องว่างได้หรือไม่?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด