:::     :::

จานนิสโวซีซั่นเอ็มวีพีแค่ศักยภาพ60%

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562
1,991
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนิส อันเทโทคุมโป้ ฟร้อนท์คอร์ทดีกรีเอ็มวีพีฤดูกาล 2018-19 ของ มิลวอลกี้ บัคส์ ให้คำมั่นกับบรรดาแฟนๆที่มาร่วมงานฉลองตำแหน่งเมื่อสุดสัปาดาห์ว่านี่แค่ความสามารถเพียง 60% ของตัวเอง ทั้งนี้จะเค้นให้เก่งขึ้นเพื่อความแชมป์ เอ็นบีเอ มาให้ได้

ผลงานซีซั่น 2018-19 ของ อันเทโทคุมโป้ เฉลี่ย 27.7 คะแนน, 12.5 รีบาวน์ด, 5.9 แอสซิสต์ ระหว่างฤดูกาลปกติ ช่วยทีมสถิติชนะ 60-22, ได้รับโหวตเป็นกัปตัน เอ็นบีเอ ออล-สตาร์ แต่น่าเสียดายที่หยุดเส้นทางเพลย์ออฟเพียงรอบชิงฯ ฝั่งตะวันออก 

โดยหลังจากเดินสายรับรางวัลจากลีก เอ็นบีเอ ต่อเนื่องถึงยอดนักกีฬาชายแห่งปีของ อีเอสพีวาย ก็ถึงเวลานำโทรฟี่มาเฉลิมฉลองกับแฟนๆทีม 'กวางหนุ่ม' ว่า 20,000 ชีวิต บริเวณหน้าสนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรั่ม วันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

"หลังจากวันนี้ไป กรุณาอย่าเรียกผมว่า เอ็มวีพี อีกแล้ว จนกว่าซีซั่นหน้าจะคว้ามาได้อีก" สตาร์วัย 24 ปีกล่าวปลุกเร้าเรียกเสียงเฮจากผู้มาร่วมงาน 

อันเทโทคุมโป้ สัมภาษณ์อย่างถ่อมตัว

"สำหรับศักยภาพตัวเองยังเหลืออีกหลายด้านต้องพัฒนาขึ้น ดังนั้นตอนให้สัมภาษณ์ 'อีเอสพีเอ็น' ในหัวคิดว่าเรายังไปถึงแค่ 60% ความสามารถ ไม่ได้จะโม้ส่วนตัวแค่อยากเก่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นเพิ่มอาวุธจัมพ์ชู้ตเข้าไป"

"ครั้งหนึ่งแฟนสาวมาบอกว่า - คุณรู้ไหมตัวเองเก่งมาก เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เจ๋งสุดเลย - ผม นี่ต้องรีบปฏิเสธบอกไม่จริงเลยเพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีอัตตา ก็จะทำให้หย่อนยาน" 

"ยิ่งผมเป็นคนประเภททำอะไรก็จริงจัง 100%อยู่ด้วย หากเมื่อไหร่ขี้เกียจก็ทิ้งตัวไม่สนโลก ดังนั้นจึงไม่อยากหย่อนยานแม้แต่น้อย เพราะในอาชีพยังร้างความสำเร็จใดๆ ส่วนตัวต้องการเป็นผู้เล่นหัวแถวลีกไปต่อเนื่องหลายปี...จากนี้มาล่าโทรฟี่ใหญ่กันเถอะ" 

อนึ่งสำหรับแชมป์ เอ็นบีเอ ครั้งเดียวของ บัคส์ เกิดเมื่อฤดูกาล 1970-71 โดยตำแหน่งเอ็มวีพีเป็นของ คารีม อับดุล-แจบบาร์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})