:::     :::

เคมบ้าตั้งเป้ามาเซลติคส์เพื่อแชมป์

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562
1,429
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคมบ้า วอลเกอร์ การ์ดแม่ทัพคนใหม่ของ บอสตัน เซลติคส์ กล่าวในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อพุธที่ผ่านมาว่าการเลือกลงเอยยัง ทีดี การ์เด้น เพราะมองเห็นศักยภาพ และองค์ประกอบดีพอขึ้นถึงตำแหน่งแชมป์ เอ็นบีเอ

วอลเกอร์ ถูกดราฟท์เข้าลีกเมื่อคลาส 2011 สมัยที่ยังเป็น ชาร์ล็อตต์ บ็อบแค็ตส์ ก่อนจะเปลี่ยนมาสู่ ฮอร์เน็ตส์ โดยตลอดเวลากว่า 8 ปีที่นั่นมีชื่อติดออล-สตาร์ สามสมัย

อย่างไรก็ตามด้วยเพราะเป็นตลาดเล็ก, องค์ประกอบไม่ดี จึงยากประสบความสำเร็จ ดังนั้น วอลเกอร์ เลยเลือกปล่อยตัวเองเป็นฟรีเอเจนต์เมื่อซัมเมอร์ 2019 เพื่อหาค่ายใหม่ล่าแชมป์จนได้ลงเอยกับ เซลติคส์

"นี่คือหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากสุดในชีวิต เพราะเมือง ชาร์ล็อตต์ คือทีมเดียวที่เคยเล่นมาในลีก" การ์ดวัย 29 ปี กล่าวในงานแถลงข่าว

วอลเกอร์ การ์ดป้ายแดงเปิดตัว

"ที่นั่นส่งมอบความสุขแก่ผมคืนแล้ว-คืนเล่า ...แต่เมื่อหมดเวลา ตัวเองก็ตื่นเต้นจะได้เริ่มบทใหม่ชีวิต" 

"กับทีม เซลติคส์ เป็นทีมที่สถิติชนะฤดูกาลปกติมากกว่าแพ้มาหลายปี เมื่อแหงนไปมองใต้หลังคาสนามก็เห็นป้ายสดุดีเกียรติยศเต็มไปหมด นี่คือองค์กรแห่งชัยชนะ แล้วตัวผมอยากเป็นแชมป์ มันคือสิ่งเดียวที่ยึดถือมตลอดอาชีพนักบาสฯ" 

"อนึ่งเมื่ออัพสู่ระดับมืออาชีพ ยอมรับว่าตัวเองไม่สามารถรักษาความสม่ำเสมอให้ทีมเก็บชัยได้ จึงอยากสัมผัสรสชาตินั้นบ้าง แล้วคิดว่าที่นี่ดีสุดหากคิดทำเช่นนั้น" 

เคมบ้า ทิ้ง ชาร์ล็อตต์ มาพร้อมผลงานทำคะแนนรวมมากสุดตลอดกาลแฟรนไชส์ ส่วนค่าเฉลี่ยตลอด 605 นัดฤดูกาลปกติ 19.8 แต้ม, 5.5 แอสซิสต์ 

ซีซั่น 2018-19 ฟอร์มดีสุดอาชีพเฉลี่ย 25.6 คะแนน, ฟิลด์โกแม่น 43.4% จนติดออล-สตาร์ ตัวจริงครั้งแรกจากโอกาสเล่นแมตช์รวมดาว 3 หน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด