:::     :::

'เจเค'หลงมิลเนอร์ตัวอย่างมืออาชีพ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562
1,533
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ยกย่อง เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันว่าคือตัวอย่างของนักเตะมืออาชีพทั้งในและนอกสนาม เป็นเกียรติของเขาอย่างมากที่ได้ร่วมงานด้วย

ฤดูกาล 2019-20 จะเป็นซีซั่นที่ห้าของกองกลางวัย 33 ปี ทว่าก็ไม่เคยทำให้ไฟในการทุ่มเทซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นลดลงแม้แต่น้อย ยังคงวิ่งรีดเหงื่อแบบบ้าพลัง, ลงเตะได้ทุกตำแหน่งตามสั่ง และเล่นเต็มที่แม้เป็นการอุ่นเครื่องกับค่ายลูกหนังเกรดต่ำ 

ส่วนเมื่อหมดภาระนักเตะ 'มิลลี่' ก็มีองค์กรการกุศลคอยช่วยเหลือสังคม ด้วยความโดดเด่นรอบด้านเช่นนี้ทำให้เทรนเนอร์วัย 52 ปี อดตกหลุมรักไม่ได้ 

“ผู้เล่นแบบนี้หาได้ไม่เยอะในวงการ แล้วผมก็รู้สึกมีบุญที่ได้ร่วมงานกับแข้งลักษณะนั้น 2-3 ราย" คล็อปป์ กล่าวกับ เว็บไซต์สโมสร 

มิลเนอร์ กองกลางขวัญใจคล็อปป์

"เซบาสเตียน เคลห์ ที่ ดอร์ทมุนด์ คือหนึ่งตัวอย่าง ตอนนั้นเขาคือแข้งเก๋าในทีมคนหนุ่ม แล้ววางตัวฐานะผู้นำอย่างดีเฉกเช่น 'มิลลี่' อนึ่งผมคิดว่าสำหรับ เจมส์ เขาพัฒนาคุณภาพตัวเองขึ้นมาอีกในช่วง 2-3 ปีหลัง"

"ทัศนคติหมอนั่นก็โดดเด้ง เขาคือนักกีฬาอาชีพจริงๆ เพราะจะเล่นชนิดอื่นก็ทำได้ดี บางทีหากทีมไร้ 'มิลลี่' เรื่องบางเรื่องที่ผ่านมาทีมอาจทำไม่สำเร็จ" 

"เขาเป็นตัวกระตุ้น พูดคำหยาบปลุกใจในล็อคเกอร์ รูม ซึ่งศาสตร์นี้ผมไม่สามารถ แล้วคงเอามาเล่าในที่สาธารณะลำบาก  แม้จะดูตลาดล่าง แต่เป้าประสงค์ที่พูดเป็นสิ่งดี" 

"อนึ่งทีมเรานักเตะบุคลิกผู้นำเพียบ เฮนเดอร์สัน ล่ะหนึ่ง, มิลเนอร์, จินี่ ไวจ์นัลดุม, ฟาน ไดค์ พวกเขาเป็นหัวโจกในแบบที่ต่างกันไป ทราบว่าสถานการณ์ไหนต้องทำอย่างไร รวมถึงซีซั่นใหม่ที่จะถึง" 

"มิลลี่ คึกเป็นบ้าในปรี-ซีซั่น อย่างกับเพิ่งอายุ 20 ต้นๆ ทั้งที่เลยมาเยอะ เขาทราบดีเช่นกัน แต่ทุกคนก็ซูฮกความจริงจังนั้น ในสนามแข่งวิ่งไม่หยุดอย่างไร ซ้อมก็แบบนั้น เจ๋งไปเลย" 

มิลเนอร์ เหลือสัญญาอีก 1 ซีซั่นกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็คงได้อยู่ต่อจนกว่าจะพอใจ จากนั้นคงโดนทาบทามเข้าสตาฟฟ์ของ คล็อปป์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด