:::     :::

"โค้ชก้าง"เสียดายชบาแก้วยู-16น่าชนะชิลี

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562
1,165
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าทีมน่าเอาชนะ ชิลีได้ ในการแข่งขัน CFA International U-16 Women's Football Tournament 2019 นัดที่สอง พร้อมยอมรับว่าตอนนี้ทีมยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงมากมาย ก่อนศึกชิงแชมป์เอเชีย

ชบาแก้ว นำชิลี ไปได้ก่อน 2-0 แต่กลับโดนยิงสองลูกรวดจนสุดท้ายเสมอ 2-2 และแบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

หลังเกม นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีกล่าวว่า "ในรูปเกมวันนี้การที่เราเสียประตูเกิดจากความผิดพลาด และการตัดสินใจเฉพาะตัวด้วยครับ มันจึงส่งผลให้โดนลงโทษ เด็กๆจะต้องเรียนรู้จังหวะต้องไปข้างหน้า หรือจังหวะที่เขากดดันเราสูงเราต้องทำอะไร ไม่ไช่ว่าเราต้องเล่นต่อบอลตลอดเวลาไม่อย่างนั้นคู่ต่อสู้จะดักทางของเราได้ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องรู้ว่าจังหวะไหนจะต้องหนีการเพรส ของคู่ต่อสู้ได้ จังหวะไหนควรจะชัวร์จังหวะไหนควรจะเซ็ตอันนี้เด็กๆควรต้องใช้เวลาอยู่"

"สำหรับเกมในวันนี้ ผลออกมาคือเสมอก็คือไม่แพ้ครับ แต่เราควรจะชนะเขา ไม่ไช่เสมอครับ ส่วนสกอร์มันถือว่าค่อนข้างไม่แฮปปี้เท่าไหร่ครับ"

"เกมนัดต่อไปเด็กๆต้องปรับปรุงเรื่องการตัดสินใจอีกเยอะครับเลือกใช้จังหวะให้ถูกเลือกใช้ทักษะ ให้ถูกครับ เพราะฉะนั้นเราจะต้องแก้ไขก่อนที่จะมีทัวนาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียครับ”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับทีมชาตินิวซีแลนด์ ในเกมนัดสุดท้ายของศึกการแข่งขันฟุตบอล CFA International U-16 Women's Football Tournament 2019  ไทย พบ นิวซีแลนด์ ที่สนาม เวยฟาง โอลิมปิกส์ ปาร์ค สเตเดียม วันที่  21 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด