:::     :::

คล็อปป์แอ่นอกหงส์รับมือรุกดอร์ทฯแย่

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562
1,461
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ยอมรับความพ่ายแพ้จากเกมกระชับมิตรต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยซูฮกเกมบุกคู่แข่งเจ๋งจริง ขณะเดียวกันเกมป้องกันของเขาก็ช่องโหว่เพียบ

'หงส์แดง' เสียถึงสามสกอร์ในแมตช์เดียว ส่วนหนึ่งเพราะแบ็กโฟร์ผิดพลาด ไม่สามารถรับมือ เจดอน ซานโช่, มาริโอ เกิทเซ่, ปาโก้ อัลกาเซร์ สามอันตรายในครึ่งแรก แถม 45 นาทีหลังยังถูก มาร์โค รอยส์, ธอร์กกาน อาซาร์ หรือ ยาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซ่น หลอนอีก 

"สิ่งที่เราเรียนรู้จากแมตช์คืนนี้คือคู่แข่งก็เป็นทีมที่เจ๋งเช่นกัน" เทรนเนอร์วัย 52 ปี อวยสังกัดเก่า 


คล็อปป์ แอบเซ็ง

"อันที่จริง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีตัวเจ๋งเพียบ สามารถบริหารจัดการแนวรุกอย่างชาญฉลาด แม้แนวรับตัวเลือกจำกัด นั่นคือเหตุผลว่าทำไม มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ต้องปัดกวาดแนวรับนานกว่าคนอื่น แต่ในตำแหน่งอื่นล้วนมีแต่แข้งคุณภาพ เป็นขุมกำลังที่เจ๋งมาก"

"อนึ่งก็ไม่อยากหยอดคำหวานมากเพราะเมื่อคนในเยอรมันได้ฟังแล้วจะเอาประเด็นนี้ไปกดดันใส่ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งผมไม่มีเจตนาเช่นนั้น เอาเป็นว่าพวกเขาน่าประทับใจ" 


ซานโช่ (ซ้าย) เผาใส่ ลารูซี่  (ขวา) จนผลงานครึ่งหลังออกทะเล

"จำเพาะที่ เจดอน ซานโซ่ หมอนั่นมีพรสวรรค์จริงๆ เขาคือหนึ่งในกลุ่มเด็กอังกฤษรุ่นนี้ที่โดดเด่น รวมถึง ริอาน บรูวส์เตอร์ ของเราด้วย หรือที่โตกว่าหน่อยก็เช่น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ความจริงยังมีปีกอีกหลายคนแต่ผมจำชื่อไม่ได้"

"กลับมาที่ ซานโช่ ไร้ข้อกังขาเรื่องความสามารถทั้งเรื่องความเร็ว ร่างกายแข็งแกร่ง บาลานซ์ให้มันลงตัว ทั้งสามารถเล่นในพื้นที่แคบๆได้ดี จนเผาเกมรับเราเนืองๆ ซึ่งทางนี้ก็ส่งเด็ก 18 ปี ยาสเซอร์ ลารูซี่ ไปคอยประกบผู้เล่นหนุ่มเกรดท็อปของโลก ภาพรวมถือว่าออกมาน่าพอใจ"

ลารูซี่ ได้โอกาสลงเล่นมาต่อเนื่อง 3 เกมปรีซีซั่นฐานะตัวจริง ทำให้เชื่อว่าฟูลแบ็กเฟร้นช์แมน มีโอกาสก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2019-20 ฐานะสำรองของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด