:::     :::

'เจเค'สั่งลูกน้องรีบคุ้นสนามหญ้าเทียม

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ เตือนสติลูกน้องว่าหากมีโอกาสหนหน้ากลับมาเล่นปรี-ซีซั่นในสหรัฐฯ ก็ช่วยคุ้นเคยกับการต้องแข่งในสนามที่ปูด้วยหญ้าเทียม เพราะมันอาจเป็นประโยชน์แก่ตัวนักเตะเองในอนาคต

'หงส์แดง' เพิ่งเสียท่าต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3 เกมกระชับมิตรเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ สังเวียน นอเตอร์เดม สเตเดี้ยม, รัฐอินเดียนาโพลิส ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งปูด้วยหญ้าสังเคราะห์ 

แม้ไม่ได้โทษตรงๆ แต่ก็พูดเป็นทางอ้อมว่าในอนาคตหวังได้เล่นสังเวียนทีพื้นสนามดีกว่านี้ หรือหากเลือกไม่ได้จริงๆ พวกเด็กควรสร้างความคุ้นเคย รวมถึงจับทางให้ไวกรณีต้องเผชิญหญ้าเทียมอีก

"การมาเล่นที่ สหรัฐฯ เมื่อรับโอกาสก็สมควรรับไว้เพราะมันคือการส่งสารให้ผู้คนได้รับรู้ถึงเกมการแข่งขัน อันสุดตื่นตาแก่ชาวมะกัน แต่ครั้งหน้าก็อยากเล่นในสเตเดี้ยมที่พื้นสนามดีขึ้น" กุนซือดอยช์แอบบ่น 


นอเตอร์เดม สเตเดี้ยม ที่ อินเดียนา ปูด้วยหญ้าเทียมทำคล็อปป์มีข้ออ้าง

"ปีก่อนที่เราพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ มิชิแกน แล้วก็พื้นสนามหญ้าเทียมเหมือนกัน ยังเอาชนะไปได้ 4-1 มันไม่มีคำอธิบายเช่นกันว่าทำไมทำได้ดีกว่า เราจึงควรมาจัดการที่ตัวเอง" 

"อนึ่งสำหรับแฟนกีฬาชาวอเมริกันหากได้มาดูแมตช์ซอคเก้อร์เป็นหนแรก หากคิดเอาเกมวันนี้เป็นภาพจำ ส่วนตัวผมไม่แนะนำ เพราะของจริงลูกบอลมันต้องเคลื่อนที่มากกว่านี้, ผู้เล่นต่อบอลกันเร็วกว่านี้ และนักเตะรับ-ส่ง มั่นใจ กว่าที่เห็น"  

โชคดีว่าอีก 2 เกมต่อไปในการปรี-ซีซั่นที่สหรัฐฯ 'หงส์แดง' จะได้เล่นสนามหญ้าจริงแล้ว เริ่มจากพบ เซบีย่า ที่ แฟนเวย์ พาร์ค ( 21 ก.ค.) และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ แยงกี้ส์ สเตเดี้ยม ( 25 ก.ค.) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด