:::     :::

โรดรี้เผยไม่กลัวความท้าทายอาชีพ

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562
1,412
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรดรี้ กองกลางตัวใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าตอนเป็นวัยรุ่นไม่เคยคิดว่าเส้นทางจะมาไกลถึงจุดนี้ เนื่องจากเคยเสียความมั่นใจครั้งโดนทีมที่ปลุกปั้นเฉดหัวส่ง แต่เพราะเปลี่ยนความล้มเหลวสู่พลังจนกลายเป็นแข้งค่าตัวแพงสุดเรือใบสีฟ้า

มิดฟิลด์วัย 23 ปี เจ้าของสนนราคา 62.5 ล้าน ปอนด์เล่ากับ 'สกาย สปอร์ตส์' ว่าเมื่อครั้งเป็นเด็กปั้น แอต.มาดริด แต่โดนเขี่ยทิ้งตอนปี 2013 มองว่าเส้นทางลูกหนังคงจบเห่ 

ยังดีว่าได้ บียาร์เรอัล ให้โอกาสชุบเลี้ยงจนเติบโตโดดเด้งเข้าตา 'โรฆิบลังโกส' ซื้อกลับมาร่วมงานเมื่อซัมเมอร์ 2018 แล้วพัฒนาต่อเนื่องกระทั่งย้ายข้ามชาติสู่เอติฮัด สเตเดี้ยม 

ด้วยความพยายาม ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตานี่เองทำให้เจ้าของฉายา 'บุสเก็ตส์ คนใหม่' ไม่กลัวเรื่องท้าทาย 

"ย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อนผมไม่ได้ตัวใหญ่อย่างนี้ จนมีคนมาบอกว่าไม่เป็นที่ต้องการแล้ว ผมจึงต้องมองหาเส้นทางใหม่" โรดรี้ เปิดใจ  

ทีมซิตี้ความท้าทายใหม่ของ โรดรี้

"คิดว่าหากเมื่อปี 2013 ไม่ออกจาก แอต.มาดริด บางทีอาจไม่มีโอกาสมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในอาชีพนักเตะบางทีคุณต้องกล้าตัดสินใจ" 

"ในหัวคุณต้องคอยบอกตัวเองว่าสามารถทำผลงานดีๆได้ แม้ตัวเองยากกว่าคนอื่นเพราะต้องจากบ้าน จากเมือง แต่เชื่อว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกแล้ว" 

ยูนิตแดนกลางของ ซิตี้ แข่งเข้มข้นมากๆ เวลานี้ในรายการ เอเชีย โทรฟี่ 2019 ก็ต้องดวล อิลคาย กุนโดกัน, ดาบิด ซิลบา, เควิน เดอ บรอยน์ หรือ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เพื่อชิงตัวจริง ไม่นับรวม แฟร์นานดินโญ่ เมื่อตอนเปิดซีซั่นอีกคน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด