:::     :::

ส.บอลเปิดตัว"นิชิโนะ"คุมทัพช้างศึก2ชุด

วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2562
1,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ แถลงข่าวเปิดตัว "อากิระ นิชิโนะ" คุมทีมชาติไทย

ณ ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลขายทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างเป็นทางการ

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึกคนใหม่

ในงานแถลงข่าว พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับ อากิระ นิชิโนะ เนื่องจาก เขามีประสบการณ์กับทีมชาติญี่ปุ่น และ สโมสรในเจลีก โดยเฉพาะล่าสุดในการพาทีมชาติญี่ปุ่นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายๆทีม โดยเฉพาะตัวผมเอง ก็ได้ไปเชิญ อากิระ นิชิโนะ มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย"

"จากการที่เราได้เห็นนักเตะไทยไปเล่นในเจลีก พวกเขาเหล่านั้นมีประสิทธิภาพดีขึ้นอย่างชัดเจน เราเชื่อว่า อากิระ นิชิโนะ จะสามารถนำพาวงการกีฬาฟุตบอลของเรา และนักฟุตบอลของเรามีการพัฒนา และสามารถแข่งขันกับทีมที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าในอนาคต ผมเชื่อว่าเขาจะพาทีมชาติไทยสร้างผลงานที่ดีขึ้นและเป็นที่ยอมรับ ซึ่งนี่คือเป้าหมายของสมาคมฯ"

"สมาคมฯ พร้อมให้การสนับสนุนการทำงาน นิชิโนะ ทั้งการเตรียมความพร้อมของทีม ของรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และชุดใหญ่ ในทุกเรื่องที่เป็นหน้าที่สมาคมฯ สมาคมฯ ให้ความมั่นใจว่า จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และไม่ยอมให้ใครแทรกแซงการทำงานของนิชิโนะ ซึ่งไม่ใช่แค่นิชิโนะ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นโยบายของสมาคมฯ ยึดเป็นหลักการสำคัญ ผู้บริหาร หรือ คนของสมาคมฯ จะไม่แทรกแซงการทำงานของโค้ช หวังว่าแฟนบอลและสื่อมวลชนจะให้การสนับสนุน นิชิโนะ ในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย"

ด้าน อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า "ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้เข้ามาคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผมเองก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนด้วย จากปีที่แล้วอย่างที่ทราบกันว่า ผมได้พาทีมชาติญี่ปุ่นเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก หลังจากนั้น 1 ปี ผมก็ได้ทำงานเป็นเบื้องหลังที่ญี่ปุ่น และได้พบกับ นายกสมาคมฯ ผมได้เห็นความตั้งใจของนายกสมาคมฯ และสมาคมฯ ผมจึงยินดีที่จะเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้"

"หลังจากที่ผมมีโอกาสชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ก็เห็นโอกาสมากมาย ที่จะพัฒนาทีมชาติไทย ทั้งในการแข่งขันฟุตบอลโลก และทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีเป้าหมายไปโอลิมปิก แต่ไม่ใช่ผมคนเดียว แต่ต้องเป็นตัวผม สมาคมฯ รวมถึงทุกคน"

สำหรับ อากิระ นิชิโนะ มีโปรแกรมนำทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกสำคัญ ในช่วงหลังจากนี้ประกอบไปด้วย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ต่อด้วย ฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด