:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"ชี้ ส.บอลพร้อมหนุน"นิชิโนะ"เต็มที่

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562
1,192
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมร่วมกับ "นิชิโนะ" เตรียมพร้อมรับมือศึกลูกหนัง 3 รายการใหญ่

ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ได้มีการประชุมเพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2, ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย

โดยการประชุมประกอบด้วย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมด้วย มร. การ์เลส โรมาโกชา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ , มร.อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาตสโมสร, รศ.ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม ประธานกรรมการคณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย และตัวแทนสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ร่วมหารือ

ภายหลังจากการประชุม  พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า "อากิระ นิชิโนะ ยอมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายและก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จตามความจริง แต่โค้ชย่อมรู้ดีว่าตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร ทั้งเรื่องนักเตะ เรื่องเวลาและการเก็บตัว ซึ่งมันไม่ใช่เพียงปัญหาในประเทศไทย แต่มันเกิดขึ้นกับทั่วโลก"

"ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของโค้ชที่จะต้องนำประสบการณ์มาแก้ไขปัญหา แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่การทำหน้าที่โค้ชแต่ละชุดจะประสบความสำเร็จได้ คือความร่วมมือจากภายในองค์กรของเราเอง เราต้องช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนซึ่งกันและกันในทุกด้าน มีความเป็นกันเองสร้างความอบอุ่นให้กันและกัน เป็นข้อมูลที่ดีให้กับ อากิระ นิชิโนะ นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ"

"เราจึงจะมีการจัดประชุมหารือร่วมกันแบบนี้ทุกเดือนระหว่างสมาคมฯ โค้ชและสตาฟฟ์ทีมชาติทุกชุด เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน นอกจากนี้เรายังมี การ์เลส โรมาโกซา นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ที่จะมีหน้าที่หลักในเรื่องของการวางแผนรวบรวมข้อมูล หรือเรียกได้ว่าเป็นคลังสมองให้กับโค้ชและทีมงาน ทุกคนต้องใช้ประโยชน์ในส่วนนี้ หากต้องการอะไรก็ให้บอกเขา เขาจะหามาให้ เขามีประสบการณ์ เขามีเครือข่ายที่มากกว่าเรา ต่อจากนี้คนที่ทำงานให้สมาคมฯ ทุกคนต้องเป็นทีมเดียวกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด