:::     :::

เลนเนิร์ดกร้าวเขียนตำนานคลิปเปอร์ส

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562
1,751
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาวาย เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งที่เปิดตัวเป็นผู้เล่น แอลเอ คลิปเปอร์ส ยอมรับว่าดีใจเมื่อจะได้ลงสนามให้กับทีมขวัญใจวัยเด็ก พร้อมรับปากจะผลักดันองค์กรสู่เบอร์ 1 แห่งนครลอส แอนเจลีส

ผู้เล่นวัย 27 ปี เติบโตที่ แอลเอ. โดยตั้งแต่เข้าลีกเมื่อดราฟท์ คลาส 2011 ก็ไม่เคยปิดบังว่าสักวันหนึ่งอยากกลับมาเล่นที่บ้านเกิด ต้องการใกล้ชิดครอบครัว กระทั่งวันฝันเป็นจริงในงานเปิดตัวทางทางการจึงยิ้มร่วนต่างจากทุกที 

"ผมเติบโตมาฐานะแฟนบาสฯ คลิปเปอร์ส รักทีมนี้ตั้งแต่เด็ก แล้วก็ยังมีเฮดโค้ช ด็อด ริเวอร์ส ดีกรีแชมป์ลีกกุมบังเหียน นี่คืออีกสิ่งที่ตัวเองต้องการ นั่นคือประสานงานกับกุนซือมากประสบการณ์ นอกจากนั้นฝ่ายบริหารก็แสดงความจริงใจออกมาว่าเป้าหมายคือเป็นแชมป์"  ดีกรี ออล-สตาร์ 3 สมัยกล่าว 

เลนเนิร์ด วันเปิดตัว คลิปเปอร์ส

"นี่เป็นโอกาสดีของทีมเราแล้วที่จะสร้างเรื่องราว สร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง จริงอยู่ว่าที่ผ่านมาแฟรนไชส์ไม่เคยเข้าชิงฯ เอ็นบีเอ ไม่เคยได้แชมป์ จุดนี้แหละที่ท้าทายสำหรับตัวผมในการตัดสินใจซบตัก" 

ส่วนเรื่องการตัดสินใจลงเอยกับ คลิปเปอร์ส ที่เขารูดซิปปากไม่เปิดเผยหรือออกตัวเลย นับจากใช้ออปชั่นผู้เล่นปล่อยตัวเองเป็นอิสระจาก โตรอนโต แรปเตอร์ส เพื่อเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ ก็เพราะไม่อยากให้มีการนำเสนอข่าวผิดๆ

"นั่นเพราะในวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ขณะนี้มีปัจจัย รวมถึงกระแสลือต่างๆมากมาย ดังนั้นจึงสำคัญสำหรับผมมากที่จะเข้าใจตรงกันกับค่ายที่เราถกด้วย, เปลือยใจออกมาคุยกันว่าดี-หรือ-ร้าย สิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีได้" 


ดูโอเทพรหัส 13-2

"อย่างตอนที่เราได้หารือกัน (กับ คลิปเปอร์ส) ผมสัมผัสได้ว่าคำพูดขององค์กรเชื่อถือได้ ไม่มีเรื่องราวใดแพร่งพรายออกไปเลย จึงเชื่อว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีสุดแล้ว" 

ความจริงใจของ 'คลิปส์' ทำให้บรรยากาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการชื่นมื่นทั้ง เลนเนิร์ด, พอล จอร์จ, เฮดโค้ช ด็อค ริเวอร์ส, เจ้าของทีม สตีฟ บัลเมอร์ และ ปธ.บาสเกตบอล ลอว์เรนซ์ แฟร้งค์ จนทำให้บรรยากาศที่ กรีน เมโดว์ส ยิมฯ ตลบอบอวลด้วยประกายความสุข


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})