:::     :::

โค้ชเคอร์ชี้ทำใจยากก่อนเทรด'อิ้้กกี้'

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562
1,950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เปิดใจผ่านรายการพ็อดแคสต์ของเครือข่าย เอ็นบีซี สปอร์ตส์ ว่าการต้องเทรด อันเดร อิกัวดาล่า ออกจากทีมคือความสูญเสียที่สุดตั้งแต่มาคุมทัพตลอด 5 ปี

'อิ้กกี้' เล่นตำแหน่งสวิงแมน เด่นเรื่องป้องกันเหนียว, ยิง 3-คะแนนได้, ประสบการณ์เต็มถัง, ขึ้นบอลเองก็ยังไหว เคยรับตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่ารอบชิงฯ เมื่อปี 2015 นับเป็นอาวุธอเนกประสงค์ของ เคอร์ ทว่าเมื่อจบฤดูกาล 2018-19 กลับโดนเทรดให้ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ 

โดยแม้เข้าใจว่าลีกนี้มีเรื่องของธุรกิจมาเอี่ยว อีกทั้งเพดานค่าจ้าง 'สะพานทอง' ก็ไม่เหลือจึงต้องปล่อยผู้เล่นวัย 35 ปี ออกไป แต่ก็อดเสียดายไม่ได้ 

“มันเหมือนคุณถูกต่อยเข้าปลายคาง ผมไม่อยากโกหก นี่อาจเป็น...ไม่สิ...ในความรู้สึกส่วนตัวมันคือความสูญเสียที่ปวดร้าวสุดเลยก็ว่าได้ตลอด 5 ปีที่เข้ามาทำทีม"

เคอร์ เสียอิกัวดาล่า

“จริงอยู่ในวงการมันมีคนเข้าๆ-ออกๆ อยู่เรื่อย เป็นธรรมดาของธุรกิจ แต่สำหรับ อันเดร เขามีความสำคัญไม่เฉพาะแค่กับทีม แต่สนิทเป็นการส่วนตัวด้วย"

"ทั้งฐานะโค้ชที่ทำให้เจ้าตัวยอมรับบทบาทใดๆก็ตามจะตัวจริง-สำรอง ฐานะพี่ใหญ่คอยแนะนำน้องๆ เป็นผู้สังเกตการณ์จากม้านั่งข้างสนาม ขับเคลื่อนทุกอย่างแม้สถานการณ์ไม่ปกติ - เขายังเป็นที่นับถือของเหล่าผู้เล่นสตาร์ และเด็กหนุ่ม กล้าพูดว่า อันเดร คือฮีโร่ของทุกคน"   

"ดังนั้นเมื่อเขาย้ายออกไป สำหรับผมจึงเจ็บปวด รวดร้าวเหลือเกิน" 

อิกัวดาล่า เล่นกับ วอร์ริเออร์ส มาทั้งสิ้น 6 ปี เข็นทีมเข้าเพลย์ออฟทั้งหมด โดยเป็นการเข้าชิงฯ 5 ซีซั่นหลังสุดกดแชมป์ไป 3 เที่ยว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด