:::     :::

โซลชาปรับตำแหน่งป็อกบาเล่นมิดฟิลด์คู่กลางฝั่งขวา

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562
3,176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด พึงพอใจผลงานของ ปอล ป็อกบา ที่ถูกปรับตำแหน่งมาเล่นต่ำลงกว่าปกติในการทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นกับทีมปีศาจแดง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนนยูไนเต็ด ปรับตำแหน่งของ ปอล ป็อกบา เล่นเป็นมิดฟิลด์คู่กลางฝั่งขวาตลอดการทัวร์อุ่นเครื่องที่ออสเตรเลียและทวีปเอเชีย 4 เกมที่ผ่านมา คล้ายกับบทบาทที่มิดฟิลด์วัย 26 ปีลงเล่นกับทีมชาติฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนทำให้มิดฟิลด์ชาวเมืองน้ำหอมกลับมาเล่นได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง ตามรายงานข่าวจาก'แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์'เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ตอนที่ ป็อกบา ย้ายกลับมาค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ปี 2016 เขาถูกจัดลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ฝั่งซ้ายในระบบ 4-3-3 ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสทำผลงานดีบ้างแย่บ้างสลับกันไป ก่อนที่ โซลชา จะปรับตำแหน่งของมิดฟิลด์วัย 26 ปีมาเล่นเป็นมิดฟิลด์คู่กลางฝั่งขวาตลอดการทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ชนะ สเปอร์ส 2-1 กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนส่ง ป็อกบา ลงเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 


'ผมคิดว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีจริงๆในช่วงครึ่งแรก'โซลชา กล่าวหลังเกม 'พวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้นมาก่อน (การทัวร์อุ่นเครื่อง) ทั้งสองคนและวันนี้ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะเป็นการจับคู่ที่ดีเลย'

'แน่นอนว่าเรายังมี เฟร็ด และ เนมานย่า (มาติช) ในช่วงครึ่งหลัง เรามี อันเดรียส (เปเรยร่า) ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่เราต้องดูตรงนั้น'

'แต่เราเป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่า ในช่วงครึ่งหลัง เราไม่ได้เก็บบอลได้ดีพอ ดังนั้นมันจึงน่าผิดหวังในช่วงครึ่งเวลาหลัง เราเสร็จสิ้นภารกิจแล้วจริงๆ แต่มันเป็นการทัวร์ที่ยอดเยี่ยมและทั้งสองทีมต่างเล่นกันได้ดี'

เมื่อถูกถามโดยเฉพาะเกี่ยวกับ ปอล ป็อกบา ที่เล่นในบทบาทที่ต่ำลงกว่าเดิม โซลชา ตอบว่า'เราสามารถเล่นได้ทั้งสองรูปแบบอย่างที่เขาทำกับฝรั่งเศส แต่เขาก็มีอิสระในการเลือกช่วงเวลาของเขาเมื่อเขาต้องดันขึ้นเติมเกมรุก'

'เหมือนกับ สกอตต์ บางทีตำแหน่งดีที่สุดของเขาอาจเป็นเหมือนหมายเลข 8 ที่วิ่งไปข้างหน้า แต่ผมคิดว่าทั้งสองคนเล่นอย่างมีระเบียบวินัยมากในคืนนี้'


แมนฯยูไนเต็ด คว้าชัยชนะทั้ง 4 เกมในการทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาเหนือ เพิร์ธ กลอรี่ย์, ลีดส์ ยูไนเต็ด, อินเตอร์ มิลาน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และเสียเพียงประตูเดียวเท่านั้น ก่อนจะลงเผชิญหน้ากับ คริสเตียนซุนด์ ของนอร์เวย์ในวันที่ 30 กรกฏาคมและจะจบปรีซีซั่นด้วยเกมดวล มิลาน ที่คาร์ดิฟฟ์ 

'ผมคิดว่าเราเริ่มได้ดีแล้ว' กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนเผย 'เรากำลังพัฒนาและช่วงปรีซีซั่นไม่ได้เกี่ยวกับผลการแข่งขัน มันเป็นเรื่องของการหาวิธีการเล่น เกี่ยวกับการหาสไตล์การเล่นที่เหมาะสมกับนักเตะและเราสร้างความก้าวหน้าที่ดีให้กับทีมที่เราต้องการ'กุนซือปีศาจแดงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด