:::     :::

พลังเพลิงดัน2เด็กอะคาเดมี่ขึ้นชุดใหญ่

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562
1,162
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สโมสร "พลังเพลิง" พีทีที ระยอง ทำการดัน 2 นักเตะจากทีมอคาเดมี่คือ "โซ่" ชิติพัทธ์ แก้วยศ และ "ดิว" พีระพัฒน์ คำแพง ขึ้นมาร่วมฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ในทีมชุดใหญ่ พร้อมส่งรายชื่อร่วมลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เลกที่ 2

“โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ “พลังเพลิง” กล่าวว่า “ทั้ง 2 คนเคยมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อเลกแรก และมองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ในอนาคต ผมหวังว่าการได้รับโอกาสของน้องทั้ง 2 คนนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะในทีมอคาเดมี่คนอื่นๆ ในการขยันฝึกซ้อม เพื่อโอกาสในการก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ต่อไป”

สำหรับประวัติของทั้ง 2 คน เริ่มจาก “โซ่” ชิติพัทธ์ แก้วยศ เกิดวันที่ 21 มี.ค.2546 ปัจจุบันอายุ 16 ปี เล่นในตำแหน่งกองกลาง มาร่วมทีมอคาเดมี่ พีทีที ระยอง เมื่อปี 2015 พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยแลนด์ ยูธลีก 2015 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รอบคัดเลือก ภาคตะวันออก และคว้าอันดับที่ 3 ศึกไทยแลนด์ ยูธลีก 2015 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รอบชิงแชมป์ประเทศ นอกจากนี้เคยติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ไปแข่งขันฟุตบอลรายการ “Aspire Tri-Series” ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าอันดับ 3 , ติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี แข่งขันศึกชิงแชมป์เอเซีย 2018 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ส่วนทาง “ดิว” พีระพัฒน์ คำแพง เกิดวันที่ 17 ก.ค.2544 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า เข้ามาร่วมทีมอคาเดมี่ พีทีที ระยอง เมื่อปี 2017 ในอดีตเคยผ่านการคัดเลือกเข้าโครงการฝึกยอดศูนย์หน้า ของ "เดอะตุ๊ก" น.ต.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าดาวดังทีมชาติไทย ขณะที่ในปัจจุบันเพิ่งจะช่วยทีมอคาเดมี่ พีทีที ระยอง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จบอันดับที่ 3 ศึกฟุตบอลไทยแลนด์ ยูธลีก 2019 รอบคัดเลือก ภาคตะวันออก โดยเจ้าตัวได้ตำแหน่งดาวซัลโวประจำทีม หลังจากที่ทำไปทั้งสิ้น 13 ประตู ตลอดทั้งทัวร์นาเม้นต์

โดยทั้ง “โซ่” ชิติพัทธ์ แก้วยศ และ “ดิว” พีระพัฒน์ คำแพง ถือเป็นนักเตะจากทีมอคาเดมี่ รายที่ 4 และ 5 ที่ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ต่อจาก 3 นักเตะอย่าง วุฒิพงศ์ แย้มศิริ , ณัฐภัทร หาญกิจ และ ภัทร ปรีดายุทธ ซึ่งถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่เมื่อฤดูกาล 2018


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด