:::     :::

คล็อปป์ควงรอยส์คว้ารางวัลแห่งปีเยอรมนี

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562
973
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล และ มาร์โก รอยส์ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้ารางวัลโค้ชและนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศเยอรมนี

สมาคมนักข่าวกีฬาเยอรมัน ร่วมมือกับ คิกเกอร์ นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของประเทศ จัดทำรางวัลใหญ่นี้ขึ้นมา โดย คล็อปป์ คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี หลังจากพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19

คล็อปป์ คว้ารางวัลเป็นครั้งที่สามของตัวเอง หลังจากได้คะแนนเสียงไปมากถึง 44 โหวต ทิ้งห่างอันดับสอง ฟรีดเฮล์ม ฟุงเคล ที่พา ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ บินสูงถึงอันดับ 10 บุนเดสลีกา ซีซั่นก่อน และอันดับสาม อาดี้ ฮุทเทอร์ เฮดโค้ชของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต
ขณะที่ รอยส์ ที่ยิงไป 21 ประตูให้ ดอร์ทมุนด์ ซีซั่นที่แล้ว รับคะแนนไปถึง 150 เสียง จากทั้งหมด 540 คว้าชัยชนะเหนือ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ โยชัว คิมมิก ของ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ กลายเป็นการคว้ารางวัลสมัยที่สองของตัวเอง หลังจากเคยรับมาตอนอยู่ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ปี 2012 และกลายเป็นนักเตะเสือเหลืองคนแรกที่รับรางวัลนี้ในรอบ 22 ปี ต่อจาก เยอร์เก้น โคห์เลอร์
สำหรับรางวัลนี้จะพิจารณาจากโค้ชและนักเตะทุกคนทุกชาติที่เล่นอยู่ในเยอรมนี เช่นเดียวกับนักเตะเยอรมันทุกคนที่เล่นในต่างแดนด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด