:::     :::

มอยส์ชี้ความล้มเหลวทำปรัชญาผีพังทลาย

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2562
2,179
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด มอยส์ อดีตเทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าจากความล้มเหลวอย่างต่อเนื่องทำให้ทีมกลายเป็นสโมสรที่ทุ่มเงินอย่างหนักเพื่อซื้อแข้งดังมาร่วมทีม

"ปีศาจแดง" ใช้เงินเสริมทัพไปแล้วกว่า 620 ล้านปอนด์นับตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งทีมมีแค่ถ้วย คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก มาประดับตู้อย่างละใบ แต่ไม่ได้โทรฟี่ที่ทีมปรารถนาอย่างพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ปี 2012/13 ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาทีมได้แชมป์และวางมือ

มอยส์ ที่เข้ามาสานงานต่อจาก "ป๋า" แต่คุมทีมได้แค่ 10 เดือนก็โดนปลดจากตำแหน่งชี้ว่าความล้มเหลวของสโมสรทีมให้ผีแดงเปลี่ยนแนวทางจากที่เคยปั้นเด็กขึ้นมาสู่ทีมในยุคของบรมกุนซือชาวสกอตแลนด์มาเป็นทุ่มเงินซื้อตัวแบบไม่คิดชีวิต

"มีช่วงเวลาที่มันยากในการรู้ว่าทิศทางของยูไนเต็ดเป็นแบบไหน" มอยส์ กล่าวผ่านการให้สัมภาษณ์กับ มิร์เรอร์

"ไม่ว่าพวกเขาจะซื้อนักเตะเพื่อการตลาด, ซึ่งพวกเขาทำได้ยอดเยี่ยม, หรือไม่ว่าจะเป็นการซื้อนักเตะมาเพื่อใช้งาน อันนี้ผมไม่ค่อยแน่ใจสักเท่าไร"


"สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีก็คือคุณค่าที่ยอดเยี่ยมและคลาส, คุณค่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่การซื้อนักเตะที่แพงที่สุด แต่ดำเนินตามแนวทางในการดึงเด็กจากอคาเดมี่และเลือกดาวรุ่งที่ดีที่สุด"

"ตอนนี้และอีกครั้งมันเหมือนกับมีละอองแห่งดาว, แบบ เอริก คันโตน่า, หรือให้สักคนที่พวกเขาซื้อเข้ามาเพื่อความแตกต่าง อย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่"

"ผมไม่เคยคิดเรื่องที่ใครมองว่าพวกเขาคือสโมสรที่ใช้แต่เงิน, แต่ถ้าถึงคราวจำเป็น พวกเขาก็พร้อม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด