:::     :::

สมาร์ทยังป้องเออร์วิ่งเรื่องอ่อนภาวะผู้นำ

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562
1,411
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส สมาร์ท แบ็คคอร์ทคนขยันของ บอสตัน เซลติคส์ ให้สัมภาษณ์ปกป้อง คายรี่ เออร์วิ่ง เรื่องอ่อนภาวะผู้นำว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม แม้ปัจจุบันเจ้าตัวจะทนโดนด่าไม่ไหวเปิดตูดไป บรู้กลิน เน็ตส์ แล้วก็ตาม

เออร์วิ่ง โดนเทรดมาจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เมื่อซัมเมอร์ 2017 หวังให้มาแบก เซลติคส์ ลุ้นแชมป์ ทว่าซีซั่นแรกก็มีปัญหาเดี้ยงจนชวดเพลย์ออฟ หรือฤดูกาลล่าสุดก็ดูขาดวุฒิภาวะ รวมถึงมาดผู้นำ จนเพื่อนพ้องบางส่วนยี้ ส่งผลให้ทีมไปไม่ถึงดวงดาว 

บรรยากาศเป็นพิษนี้เอง ผู้เล่นวัย 26 ปี จึงปล่อยตัวเองเป็นฟรีเอเจนต์ แล้วเซ็นร่วมงานทีมโปรดอย่าง เน็ตส์ ไปจับมือกับตัวเก่งอื่นอย่าง เควิน ดูแรนท์ กับ เดออันเดร จอร์แดน 

ฝุ่นควันของความบาดหมางที่ซาไปแล้ว ทำให้ สมาร์ท ถือโอกาสมาออกรายการ 'เดอะ จัมพ์' ทางเครือข่าย อีเอสพีเอ็น แก้ต่างแทน เออร์วิ่ง อีกหน 

สมาร์ท ไปร่วมราย เดอะ จัมพ์

"ให้ชัดๆไปเลยละกันเรื่องเขาขาดภาวะผู้นำจริงไหม? ก็ตอบเลยว่าจริง แต่มันคือปัญหาของทั้งทีมว่าจัดการไม่ถูกจุด"

"ทุกคนมีส่วนรับผิดชอบทั้งหมด ยิ่งการที่คุณเป็นนักกีฬาอาชีพ ต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเอง ลองมองในกระจกแล้วถามมันว่า - เรากำลังทำอะไรอยู่? เราได้ช่วยทีมอย่างที่ควรจะเป็นหรือไม่? - เอาจริงๆทั้งหมดสมควรสร้างผลงานเพื่อทีมดีกว่าที่ออกมา" 

"ความเห็นส่วนตัวผม ไม่รู้คนอื่นคิดอย่างไรนะ - คายรี่ คือทีมเมตที่ดีเลย ผมเคยนั่งจับเข่าคุยกับเขา ตอนที่ผลงานทีมเข้ารกเข้าพง บอกว่าฉันอยู่ข้างแก อย่าไปคิดเรื่องอื่นนอกจากบาสเกตบอล" 

อนึ่งเวลานี้เมื่อ เซลติคส์ เลือกผ่าทีมผู้นำคนใหม่ก็จะเป็น เจย์สัน เททั่ม, เคมบ้า วอลเกอร์, กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด, เอเนส แคนเตอร์ และ สมาร์ท เอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด