:::     :::

เซบายอสเผยซบปืนตามรอยเท้ากาซอร์ล่า

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562
1,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดานี่ เซบายอส กองกลางป้ายแดง อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์สโมสรว่าการเลือกมาเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพราะเห็นรุ่นพี่สแปนิชคนอื่นอยู่แล้วประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะ ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์จอมเทคนิคที่เป็นขวัญใจกูนเนอร์ส

เซบายอส ถูกยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด 1 ฤดูกาลโดยเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ มองตำแหน่งของเขาคือตัวแทน อารอน แรมซี่ย์ จะเล่นกองกลางแม่ทัพหรือเพลย์เมกเกอร์ก็ได้ 

ทั้งนี้แข้งวัย 22 ปี กล่าวกับ 'อาร์เซน่อล ทีวี' ว่าหนึ่งแรงบันดาลใจที่เลือก 'ปืนใหญ่' เพราะเห็น กาซอร์ล่า ซึ่งโลดแล่นระหว่าง 2012-18 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สองสมัยกับ 2 คอมมิวนิตี้ ชีลด์ นับเป็นต้นแบบให้เอาเยี่ยง 

เซบายอส ปลื้มกาซอร์ล่า

“เมื่อผมทราบว่าจะได้มาเล่นกับ อาร์เซน่อล ก็ลองไปดูประวัตินักเตะสแปนิชที่เคยอยู่ทีมนี้ ... ส่วนตัวคิดว่า ซานติ กาซอร์ล่า คือหนึ่งในลูกหนังอัศจรรย์ขององค์กร ส่วน เชส ฟาเบรกาส ก็สวมปลอกแขนกัปตันนานหลายปี" 

"นั่นทำให้อยากตามรอยเท้าพวกพี่ๆเพราะแกสร้างประวัติศาสตร์แก่ทีม แล้วเหตุที่ตัวเองเลือกมาอยู่กับ 'ปืนใหญ่' เพราต้องการผลักดันให้ทีมเติบโตขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญสุดคือทำงานให้หนักทุกโมงยาม" 

"กลับมาที่ กาซอร์ล่า คิดว่าพี่เขาคือกองกลางสแปนิชที่เจ๋งสุดแล้ว อยากเล่นให้ได้อย่างเขาในสักวัน - โดยเฉพาะลูกไม้แพรวพราว สเต็ปโยกต่างๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องฝึกเพิ่มเพราะกระดูกเรามันคนละเบอร์"

"ยิ่งเมื่อปีก่อนที่ กาซอร์ล่า กลับมาจากการเจ็บหนักแต่ก็ไม่ลดความแพรวพราวลงไป ... ต้องเปิดหมวกคารวะ เพราะเมื่อเดี้ยงสาหัสขนาดนั้นมีน้อยรายจะกลับมาได้" 


กาซอร์ล่า คือคนที่เซบายอสตามรอยเท้า

"ส่วน เชส ก็แคแร็คเตอร์เด่น เต็มไปด้วยความน่าภาคภูมิ มันเป็นความรับผิดชอบสูงฐานะกัปตันให้ทีมใหญ่แบบ อาร์เซน่อล ซึ่งเขาทำหน้าที่ได้ดีไม่มีเหี่ยว" 

"มาตรฐานนั้นกับ อาร์เซน่อล มันยังแสดงออกมาเมื่อเล่นกับ บาร์เซโลน่า หรือ ทีมชาติสเปน แล้วคงเป็นแข้งสำคัญในทุกสโมสรที่ร่วมงาน" 

มิดฟิลด์เบอร์ 8 คนใหม่ของ อาร์เซน่อล เพิ่งซ้อมไม่กี่มื้อคาดว่าเกมพบ องเช่ร์ ( 31 ก.ค.) ยังสำรอง แต่สำหรับ โทรเฟ่ โจน กัมเปร์ ที่พบ บาร์เซโลน่า ( 4 ส.ค.) ลุ้นออกสตาร์ต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด