:::     :::

ศิษย์เก่าเชื่อ'แลมพ์ส'ผู้ปฏิวัติองค์กรสิงห์

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562
1,803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ โคล คอมเมนเตเตอร์ บีที สปอร์ต แสดงความเห็นว่าวัฒนธรรมเดิมๆของ เชลซี - เรื่องเน้นซื้อไม่นิยมปั้นเด็ก - จะได้รับการสังคายนาครั้งใหญ่โดย ผจก.ทีม คนปัจจุบัน แฟร้งค์ แลมพาร์ด หากบอร์ดบริหารให้เวลาเกลอเก่าของเขาในการปั้นค่ายลูกหนังนี้

ตั้งแต่ โรมัน อับราโมวิช เข้ามาเทกโอเวอร์กิจการที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แนวทางสู่ความสำเร็จตลอดมาคือจับจ่ายซื้อแข้งคุณภาพ โดยนักเตะฝึกหัดเพียงรายเดียวซึ่งยืนหยัดในทีมได้มีเพียง จอห์น เทอร์รี่ เพราะไล่ชื่อคนอื่นๆแล้วไม่มีใครอยู่ยืด

เวลาผ่านไป 'สิงห์บลูส์' เผชิญมรสุมห้ามขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ 2 ตลาดซื้อ-ขาย เพราะทำผิดกฎฟีฟ่า เป็นเหตุให้ ผจก.ทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ แยกทาง แล้วทีมไปลาก แลมพาร์ด ตำนานแข้งมาเสียบแทน

พองานอยู่ในมือลูกหม้อวัย 41 ปี ก็ทำให้ โคล อีกหนึ่งศิษย์เก่า เชลซี เชื่อว่าทีมจะเปลี่ยนจากนักชอปปิ้ง มาเป็นนักปลุกปั้น 

"นี่คือโอกาสอันดีที่สโมสรจะเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม เปลี่ยนการรับรู้ของคนนอกว่าเราก็สามารถผลักดันเด็กๆจากอะคาเดมี่ขึ้นไปได้" โคล ให้สัมภาษณ์ 'เดลี่ เมล' 

2 หนุ่มที่ แลมพาร์ด กล้าให้โอกาส

"วัฒนธรรมที่ผ่านมาขององค์กรก็ไม่ได้แย่ แต่จากนี้เราสามารถยกระดับขึ้นไปได้ ขอเพียงแค่ให้เวลาเพราะเท่าที่เห็นพวกเด็กหนุ่มสายเลือดใหม่ทยอยขึ้นสู่ชุดใหญ่ ปักหลักได้มั่นคงขึ้น ทีมสตาฟฟ์ก็ลูกหม้อเก่า หรือแฟนบอลก็ไม่คาดหวังสูง"  

"พูดถึง แฟร้งค์ เขามีคุณสมบัติเด่นหลายด้าน เช่นเป็นตำนานสโมสร นิสัยส่วนตัวก็ใจถึงพึ่งได้ทั้งฐานะ ผจก.ทีม หรือลูกผู้ชายคนหนึ่ง แล้วมันจะรับมือกับห้องแต่งตัวอุดมดาราได้อย่างดีกว่านิสัยโค้ชบ้าอำนาจ" 

"ไม่มีใครทราบหรอกว่าสโมสรจะเดินไปทิศทางไหนในมือเขา แต่เอาเป็นว่า แลมพาร์ด คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสุดสำหรับ เชลซี เวลานี้" 

แม้เกลอเก่าจะหนุนแต่ทาง 'อีเอสพีเอ็น เอฟซี' เว็บไซต์ลูกหนังจาก สหรัฐฯ กลับจัดแรงกิ้ง แลมพาร์ด อยู่ลำดับ 16 จาก 20 ผจก.ทีม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะไม่เคยคุมระดับสูงมาก่อน, ประสบการณ์น้อย และไร้โทรฟี่ฐานะเทรนเนอร์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด