:::     :::

โชเซ่ยกทฤษฎีดาร์วิ่นเปรียบโลกฟุตบอล

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562
1,767
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีต ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ว่างงานกว่า 8 เดือนจนตกผลึกทางความคิด จึงยกเอาทฤษฎีวิวัฒนาการสมัยใหม่และกลไกการคัดเลือกโดยธรรมชาติของ ชาร์ลส์ ดาร์วิ่น นักธรรมชาติวิทยาชาวอังกฤษ มาอ้างอิงให้เขากับวงการลูกหนัง

มูรินโญ่ เตะฝุ่นตั้งแต่กลาง ธ.ค.2018 เมื่อถูก ยูไนเต็ด ไล่ออกจากตำแหน่ง ผจก.ทีม เพราะนำทัพออกสตาร์ตในลีกแย่สุดรอบ 28 ปี, ปัญหาคุมห้องแต่งตัวไม่อยู่ และเสียงกดดันจากศิษย์เก่าผสมผู้บารมีของสโมสร  

หลังจากเลียแผลใจมาเกือบปีเจ้าของฉายา 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' เริ่มปรากฎตัวทางหน้าสื่อฯ ล่าสุดให้สัมภาษณ์ 'สกาย สปอร์ตส์' ทำนองว่าเขาปรับตัว เลือกเป็นโค้ชจองหอง พร้อมปล่อยของหากมีทีมไหนกล้าจ้าง 

"ผมขอยกทฤษฎีของ ชาร์ลส์ ดาร์วิ่น อันโด่งดังเล้วไม่เคยล้าสมัยเลย เขาได้พูดถึงสิ่งหนึ่งที่คนพื้นฐานภาษาอังกฤษอ่อนอย่างผมนิยามว่า วิวัฒนาการสมัยใหม่" เทรนเนอร์วัย 56 ปี จ้อผ่านจอ 

มูรินโญ่ คารมคมคายเหมือนเดิม

"สิ่งใดที่เจ๋งสุด ไม่ได้หมายความว่าแข็งแกร่งสุด, ไม่ได้ฉลาดที่สุด แต่เพราะมันปรับตัว เปลี่ยนแปลงได้เก่งสุดต่างหาก แล้วจุดนี้ก็ถือว่าสำคัญมากๆ ไม้ยมกล้านตัว" 

"บางครั้งการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้หมายความว่าเราเปลี่ยนความคิดความเห็น แล้วจะดูดีขึ้น ไม่เสมอไปหรอก...เพราะบางครั้งเปลี่ยนแล้วมันก็แย่ลง" 

"แต่ที่ผมเข้าใจ แล้วคิดว่าสำคัญสุดคือเปลี่ยนแปลงหรือปรับตัว เพื่อสิ่งใดต่างหาก" 

"กระทั่งตกผลึกกับสิ่งที่คิดได้ บางครั้งแค่แกร่งสุดมันไม่พอ ปราดเปรื่องสุดก็ยังไม่พอ แต่คุณต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจบริบท แล้วตามไปน้ำกับมัน" 

คอมเมนต์นี้พอเผยแพร่ผ่านบัญชีทวิตเตอร์  @SkySportsNews ความเห็นจากแฟนบอลบ้างก็ว่า มูรินโญ่ ปรับตัวได้แล้ว แต่บางส่วนก็ไม่เชื่อ บอกเป็นแค่คารมแบบนักการเมือง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด