:::     :::

บทสัมภาษณ์คล็อปป์หลังหงส์คืนฟอร์มทุบลียง

วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2562
7,880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลในสัมภาษณ์ในหลากหลายประเด็นหลังจบปรีซีซั่นนัดสุดท้ายที่เอาชนะ โอลิมปิก ลียง 3-1

ความพอใจหลังการแข่งขัน

คล็อปป์ : ผมได้บอกแล้วซึ่งชัดเจน เราจะมีชีวิตชีวามากขึ้นและมากขึ้น สิ่งต่างๆ จะเป็นใจให้เราอีกครั้ง แต่คุณจำเป็นต้องผ่านช่วงเวลาที่ตึงเครียด วันนี้เป็นสัญญาณที่ดี การจบปรีซีซั่นที่เยี่ยมสำคัญต่อเราทุกคนจริงๆ" 

ลียงเป็นทีมที่ดีมากๆ ด้วยสปีดในแดนหน้าที่พวกเขามีอย่าง เดปาย, ตราโอเร่ และ เดมเบเล่ โดยเฉพาะครึ่งแรก เราเสียประตูที่น่าทึ่งกับจุดโทษ คุณคงเห็นว่านักเตะทุกคนจำเป็นต้องปรับตัวอีกครั้ง

เป็นเวลา 3 สัปดาห์แต่ตอนนี้ อาลี (เบ็คเกอร์) มาซ้อมได้ 2 วันเช่นเดียวกับ โม เช่นเดียวกับ บ๊อบบี้ เช่นเดียวกับ นาบี และ แช็ค
นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องการเวลาอีกเล็กน้อย ทว่าคุณก็เห็นคุณภาพที่พวกเขามีและนั่นสามารถช่วยเราได้

ในภาพรวมเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นมา แต่อย่างที่ผมบอก สิ่งนี้จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว ตอนนี้เรามีเวลา 3 วันสำหรับการเตรียมตัวพบแมนฯ ซิตี้ เราจะได้เห็นกันว่าเป็นอย่างไร


แปลกใจหรือไม่กับความพร้อมของนักเตะที่เพิ่งกลับมา? 

คล็อปป์ : "ไม่นะ ไม่เลย ผมคิดว่า โม มีความฟิตโดยธรรมชาติและเขาสามารถวิ่งสปรินต์ได้ตลอดทั้งวันซึ่งช่วยเราได้เลย มันทำให้มีพื้นที่เปิดและสามารถเล่นได้มากขึ้น ไม่ใช่เล่นตามไลน์เสมอไป ส่วน บ๊อบบี้ ก็อยู่ระหว่างไลน์และในเขตโทษซึ่งสำคัญมากจริงๆ ส่วน แฮร์รี่ (วิลสัน) ก็ทำได้ดีมากๆ ในครึ่งแรก และเขาก็ยิงประตูที่สุดยอดด้วย แฮร์รี่ เป็นนักเตะที่พิเศษและมันเป็นเรื่องที่เจ๋งมากๆ มีฟอร์มการเล่นที่ดีมากมาย"

"ในช่วง 30 นาทีสุดท้าย นักเตะดูแข็งแกร่งมากๆ เหมือนพวกเขาเล่นมาด้วยกันแล้ว 2 ครั้ง และเข้ากับระบบได้ดีจริงๆ วันนี้ผมมีความสุขอย่างมาก แต่ก็รู้ว่าเราจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้เพื่อโอกาสในเกมกับซิตี้ แต่อย่างที่ผมบอก วันนี้เป็นการก้าวที่ถูกทางและผมก็มีความสุขอย่างมาก"

 

อาลีสซง, ฟีร์มีโน่ และ ซาลาห์ จะฟิตพอเป็นตัวจริงในเกมที่เวมบลีย์วันอาทิตย์หรือไม่? 

คล็อปป์ : "ในตอนนี้ผมไม่รู้ เราต้องรอดู ผมไม่ได้บอกว่า ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์นะ มันมีโอกาสที่พวกเขาจะเล่น พวกเขาจะได้เล่น บางทีเราไม่สามารถเปลี่ยนทีมได้อย่างวันนี้ที่ผ่านไปชั่วโมงครึ่ง เราต้องรอดูกัน" 


อนาคตของ แฮร์รี่ วิลสัน 

คล็อปป์ : "เขาอยู่ในการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง นั่นชัดเจน เราจำเป็นต้องทำในสิ่งถูกต้องสำหรับเราและสำหรับเขา และยังไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนี้ ดังนั้นเราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 8 หรือ 9 วันจนกว่าตลาดจะปิดตัวลง" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด