:::     :::

ไทยลีกสั่งแบนเปาคู่'เชียงใหม่-กิเลน'2เดือน

วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2562
1,529
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ มีมติลงโทษผู้ตัดสินเกมไทยลีก เชียงใหม่ฯ - เอสซีจี เมืองทองฯ

ตามที่ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ตามเอกสารลงวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่างสโมสรเชียงใหม่ เอฟซีพบ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปีเชียงใหม่ โดยมีเรื่องร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินจำนวน 2 กรณี

กรณีที 1 จากรายงานการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ ได้พิจารณาแล้ว ลงความเห็นว่า ผู้ตัดสิน นายวรินทร สัสดี ตัดสินไม่ถูกต้อง เนื่องจากผู้เล่นหมายเลข 35 นายวันใหม่ เศรษฐนันท์ สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี เจตนาดึงเสื้อผู้เล่นหมายเลข 10 นายธีรศิลป์ แดงดา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล้มลงในเขตโทษ ซึ่งเป็นการกระทาผิดกติกาและต้องเป่าให้เป็นลูกโทษ แต่ผู้ตัดสินได้ปล่อยให้การเล่นดาเนินต่อไป คณะกรรมการประเมินผลฯ จึงมีความเห็นว่า ผู้ตัดสิน นายวรินทร สัสดี ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) หน้าที่ 12 พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พิจารณาจากรายงานของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์ ลงโทษนายวรินทร สัสดี ผู้ตัดสิน ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) หน้าที่ 12 ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน

กรณีที่ 2 จากรายงานการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ ได้พิจารณาแล้ว ลงความเห็นว่า กรณีที่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ร้องเรียนการเป่านกหวีดก่อนหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาหลังนั้น คณะกรรมการฯ ได้มีการตรวจสอบจากคลิปดีวีดีแล้วพบว่า มีความผิดพลาดทางเทคนิคของทีวีที่โชว์เวลาบนสกอร์บอร์ด ซึ่งเวลาจริงขาดไป 1.10 นาที โดยคณะกรรมการฯ ได้สอบถามผู้ตัดสินทั้ง 4 คน ทุกคนยืนยันตรงกันว่า เวลาถูกต้อง ไม่ได้เป่านกหวีดหมดก่อนเวลา และคณะกรรมการฯ ได้มีการจับเวลาคู่กับคลิปดีวีดี ซึ่งยืนยันเวลาจริงได้ คณะกรรมการประเมินผลฯ จึงมีความเห็นว่า ผู้ตัดสิน นายวรินทร สัสดี ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พิจารณาแล้วจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบตามผลการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ

สรุปคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติเอกฉันท์กรณีที่ 1 ลงโทษนายวรินทร สัสดี ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2562 และกรณีที่ 2 มีมติเอกฉันท์ นายวรินทร สัสดี ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด